Có con gái nhưng không phải mẹ nào cũng biết 9 sự thật tuyệt vời này

Bài học làm mẹ 05/03/2018 05:47

Theo các báo cáo, các bé trai có nhiều khả năng sinh non hơn các bé gái.

Ngoài việc xinh đẹp và dễ thương, các bé gái còn có rất nhiều khác biệt rõ rệt so với bé trai. Sau đây là 9 sự thật tuyệt vời về các bé gái mà mẹ sẽ phải ngạc nhiên.

1. Con gái dễ sinh hơn con trai

Thời gian ra đời của bé gái thường ngắn hơn bé trai khoảng 24 phút. Mẹ sinh con gái cũng bớt đau hơn con trai bởi vì các bé gái thường nhỏ hơn.

Có con gái nhưng không phải mẹ nào cũng biết 9 sự thật tuyệt vời này - Ảnh 1
Sinh con gái sẽ đỡ đau hơn con trai. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, theo thống kê, phụ nữ mang bầu con gái thường có thời gian thai kì thoải mái và dễ dàng hơn con trai. Các bà mẹ mang con trai thường có nguy cơ cao mắc các biến chứng khi mang thai như huyết áp cao và dị dạng nhau thai.

2. Bé gái thường sinh muộn hơn

Người ta thường nói rằng các bé gái chào đời muộn hơn và đó là một sự thật. Theo các báo cáo, các bé trai có nhiều khả năng sinh non hơn các bé gái.

3. Bé gái thường nhỏ và nhẹ hơn bé trai

Các bé gái thường có trọng lượng và chiều dài nhỏ hơn bé trai khoảng 142g và 1,3 cm. trung bình, các bé trai nặng khoảng 3,4kg lúc chào đời, trong khi bé gái nặng khoảng 3,2kg.

4. Bé gái có thể có kinh nguyệt

Mẹ có thể thấy chất lỏng màu trắng sữa tiết ra từ âm đạo của bé gái 2 ngày tuổi. Mẹ cũng đừng ngạc nhiên nếu thấy chút máu trong tã của bé sau đó. Trong thời kì mang thai, sự gia tăng mức estrogen của người mẹ có thể kích thích tử cung của thai nhi. Những hormone này tích tụ thành lớp niêm mạc tử cung.

Có con gái nhưng không phải mẹ nào cũng biết 9 sự thật tuyệt vời này - Ảnh 2
Mẹ có biết con gái mới chào đời cũng có thể có kinh nguyệt không? (Ảnh minh họa)

Tiến sĩ Chan Poh Chong, Trưởng phòng và Chuyên viên Tư vấn Cao cấp của Khoa Nhi bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore cho biết về điều này như sau: "Thường thấy trong tuần đầu tiên bé gái sơ sinh sẽ xuất hiện kinh nguyệt và nó sẽ hết trong 2 đến 3 ngày. Bố mẹ chỉ cần lo lắng nếu máu vẫn tiếp tục chảy sau đó.”

5. Bé gái có thể tiết sữa

Nguyên nhân cũng là do hormone. Khi lượng hormone giảm xuống, trẻ sơ sinh có thể tiết một lượng sữa nhỏ. Hiện tượng này sẽ giảm xuống ở tuần thứ hai sau khi bé chào đời.

6. Bé gái có thể có ngực

Thông thường, trẻ sơ sinh (trai và gái) có bầu ngực lớn hoặc thậm chí sưng phồng.  Nguyên nhân là do tiếp xúc với các hormone của mẹ trong tử cung. Bầu ngực của bé có thể tiếp tục phát triển sau khi sinh một thời gian. Các mô ngực sẽ co lại trong vài tuần, và cuối cùng trở nên khá phẳng.

7. Bé gái biết nói sớm hơn

Các bé gái thường hiểu những gì mẹ nói trước các bé trai. Khoảng 12 đến 14 tháng các bé gái sẽ biết nói. Các bé gái cũng sẽ tiếp tục nói chuyện nhiều hơn ở giai đoạn chập chững biết đi. Khi 16 tháng tuổi, bé gái nói tới 100 từ trong khi trung bình bé trai nói khoảng 30 từ.

Theo Tiến sĩ Joy Lawn của Trường Y học Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London: "Các bé gái biết đi sớm hơn các bé trai. Họ nói chuyện sớm hơn. Họ phát triển nhanh hơn... "

Bé gái cũng biết làm nhiều hành động sớm hơn như vẫy tay chào tạm biệt hoặc chỉ vào thứ mình muốn. Bé cũng có thể chơi các trò chơi sớm hơn.

8. Bé gái là những nhà quan sát vĩ đại

Có con gái nhưng không phải mẹ nào cũng biết 9 sự thật tuyệt vời này - Ảnh 3
Bé gái giỏi quan sát hơn bé trai. (Ảnh minh họa) 

Các bé gái thường quan tâm đến mọi người xung quanh, các màu sắc và vẽ các kết cấu nhiều hơn. Trong khi các bé trai thường thích các chuyển động như ô tô chạy.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy, ngay cả với trẻ sơ sinh được giao những đồ chơi không phân biệt giới tính, bé trai vẫn thích ô tô và xe lửa trong khi bé gái thích búp bê.

Bé gái cũng có kỹ năng tốt hơn trong việc đọc các biểu cảm cảm xúc. Nếu thấy một khuôn mặt đáng sợ, bé sẽ trở nên căng thẳng và sợ hãi. Ngay cả khi còn trong giai đoạn sơ sinh, các bé gái cũng chú ý nhanh hơn đến biểu hiện trên khuôn mặt người khác và đồng cảm với mọi người tốt hơn. Trong khi các bé trai mất nhiều thời gian để nhận ra sự khác biệt.

9. Bé gái biết lắng nghe hơn

Nghiên cứu cho thấy các bé gái thích tiếng nói của con người hơn so với các âm thanh khác. Vì thế bé gái sẽ lắng nghe nhiều hơn khi mẹ nói chuyện với bé.

Sinh con tuổi nào thông minh, hiếu thảo hơn người?

Con cái là sự kết tinh của tình yêu của bố mẹ và những đứa con cũng là niềm hy vọng của bố mẹ. Thật không còn gì vui hơn là có được những đứa con, thông minh, hiếu thảo.

TIN MỚI NHẤT