5 loại tin nhắn cực kì nguy hiểm bạn cần cảnh báo con gái

Bài học làm mẹ 28/03/2018 06:20

Đừng để con bạn rơi vào tình trạng nguy hiểm với việc nhắn tin.

5 loại tin nhắn cực kì nguy hiểm bạn cần cảnh báo con gái - Ảnh 1

Công nghệ là một điều tuyệt vời, nhưng chúng cũng có thể gây nguy hiểm với thể chất và tinh thần của giới trẻ. Với sự gia tăng của các ứng dụng như Instagram, Twitter hay Snapchat, việc “bắt nạt ảo” và "chat sex" ngày càng trở nên phổ biến.

Để bảo vệ con bạn (đặc biệt là con gái) khỏi nguy hiểm của hiện tượng mới này, hãy nói chuyện với con về năm loại tin nhắn nguy hiểm dưới đây:

1. "Nếu bạn không làm điều này, tôi sẽ ..."

Thật không may, tống tiền trực tuyến hiện nay quá phổ biến. Ai đó có thể nói: "Nếu bạn không đi ra ngoài với tôi, tôi sẽ đăng lên bức ảnh xấu về bạn trên Twitter" và con gái bạn có thể chấp nhận mối đe dọa thay vì bị xấu hổ trên mạng. Điều này cũng phổ biến ở Snapchat, nơi mọi người có thể bắt được đoạn phim hoặc bức ảnh đáng xấu hổ và chia sẻ nó với hàng trăm người.

Hãy dạy con gái bạn hành động uyển chuyển và có lòng tự trọng, suy nghĩ thật kỹ trước khi gửi bất cứ hình ảnh hay đoạn video nào về mình. Một quy tắc sống con phải nắm vững là tránh gửi bất cứ điều gì chúng không muốn người khác xem. Cho dù đó là một hình ảnh hoặc tin đồn đáng ngờ, nó luôn luôn có thể được đăng công khai.

2. "Gửi ảnh nude"

Việc bạn trai, bạn cùng lớp hay những người khác yêu cầu con gái bạn chụp và gửi những bức ảnh khỏa thân hiện đang trở nên phổ biến và đáng báo động. Trong một nghiên cứu của Úc có tên là "Đừng gửi cho tôi hình ảnh đó" cho thấy, "81% các cô gái không chấp nhận bạn trai yêu cầu mình gửi hình ảnh nude, mặc dù họ cho rằng điều đó hiện nay là chuyện bình thường".

Nghiên cứu cũng cho thấy 51% người tham gia tin rằng các cô gái bị áp lực phải gửi những bức ảnh nude, và 70% người tin rằng các cô gái bị đe doạ trên mạng và quấy rối.

Vì vậy, hãy đảm bảo con gái bạn biết rằng chúng không phải gửi bất cứ thứ gì mà chúng cảm thấy không thoải mái. Nếu ai đó ép chúng phải gửi những thứ như thế, hãy cho chúng biết chúng không phải chấp nhận và chịu đựng những yêu cầu đó.

3. "Hãy gặp nhau ở nơi riêng tư"

Tin nhắn này rất nguy hiểm, đặc biệt là nếu con gái bạn không thân thiết với người đang nhắn tin. Trong một số trường hợp, có thể sẽ không xảy ra chuyện gì, nhưng tốt hơn là hãy hẹn gặp ở nơi an toàn hơn là để mình rơi vào trong tình huống nguy hiểm.

Khi con gái bạn bắt đầu hẹn hò và nhắn tin với nhiều người hơn, hãy cho chúng biết rằng loại tin nhắn này không bình thường và có thể khiến chúng rơi vào tình huống nguy hiểm. Hãy nói với chúng tầm quan trọng của việc gặp gỡ mọi người ở nơi công cộng, đặc biệt là khi bắt đầu mối quan hệ hoặc tình bạn.

4. Những tin nhắn liên quan đến suy nghĩ tự sát

Gần đây, một cô gái 20 tuổi bị kết án vì tội giết người không tự nguyện. Các tin nhắn của cô đã được phát hiện trên điện thoại của người bạn trai sau khi anh ta tự tử. Tòa án đã phán quyết các tin nhắn của cô này đã khuyến khích anh ta tự sát.

Nếu con gái bạn nhận được những tin nhắn liên quan đến những ý nghĩ tự tử, ngay cả khi chúng có thể được coi như một trò đùa, hãy cho chúng biết chúng cần nói với ai đó đáng tin cậy về chuyện này.

5. Những tin nhắn liên quan đến hình ảnh khiêu dâm

Trả thù người yêu cũ, bạn cũ bằng cách đăng ảnh nude hoặc tung video có nội dung khiêu dâm đang có xu hướng tăng lên. Có những trang web khiêu dâm dành riêng cho xu hướng khủng khiếp này.

Hãy chia sẻ với con gái bạn về tầm quan trọng của việc giữ kín đáo cuộc sống riêng tư của mình bởi có thể ngay chính người bạn trai đáng tin cậy của chúng cũng có thể trở mặt bất cứ lúc nào.

Chia sẻ chuyện con gái suýt chết vì nghẹt thở, bà mẹ nhắn nhủ các cha mẹ hãy học ngay kĩ thuật này

Bà mẹ đã hoảng loạn ôm con gái đang ướt nhẹp ra khỏi phòng tắm, môi tím tái không thể nói lên lời, vừa chạy vừa hét to những mong có ai đó giúp con bé thoát khỏi tình trạng nghẹt thở.

TIN MỚI NHẤT