3 bước ma thuật giúp con đi ngủ dễ dàng để bố mẹ có thể dành thời gian cho bản thân

Bài học làm mẹ 16/04/2018 06:30

Thực hiện một vài bước đơn giản có thể giúp trẻ đi ngủ theo đúng mong muốn và giúp cha mẹ dành chút thời gian cho bản thân.

3 bước ma thuật giúp con đi ngủ dễ dàng để bố mẹ có thể dành thời gian cho bản thân - Ảnh 1

1. Vận động trong ngày

Khi con bạn nói rằng chúng không buồn ngủ thì có thể chúng thực sự không buồn ngủ bởi chúng không có đủ hoạt động thể lực trong ngày, vì vậy đừng ngại mang chúng ra ngoài.

Đi bộ

Khi bạn cố gắng cùng con đi bộ trong nhà mà con không hợp tác, hãy cho bé một túi giấy để thu thập kho báu trên đường đi. Biến cuộc đi bộ thành một trò chơi gián điệp, hoặc tạo ra một cuộc săn tìm đồ vật và tạo ra các dấu hiệu để chúng phát hiện ra trên đường đi.

Đi công viên

Tận dụng thời tiết tốt và tìm hiểu các công viên gần nhà để dẫn con đi.

Bật nhạc

Nếu thời tiết xấu bạn không thể ra ngòai, hãy tìm cách cải thiện. Bật nhạc sôi động và có một bữa tiệc khiêu vũ hoặc video tập thể dục cho trẻ em.

Hãy chắc chắn rằng mọi thứ yên tĩnh khoảng một giờ trước khi đi ngủ.

2. Thiết lập một quy trình đi ngủ đồng nhất

Hầu hết trẻ em trong quá trình phát triển sẽ hình thành những thói quen. Bộ não và cơ thể của chúng biết cách phản ứng trước khi đi ngủ khi có một thói quen nhất quán. Điều quan trọng là tìm ra một quy trình cho gia đình bạn.

Đọc sách, thay đồ ngủ và đánh răng là những yếu tố phổ biến của một thói quen đi ngủ ngon. Bất kể hoạt động nào bạn chọn, hãy chắc chắn rằng sẽ tạo ra một bầu không khí yên tĩnh, tránh vật lộn, các hoạt động vận động trước khi đi ngủ.

3. Tắt công nghệ

 Ánh sáng và chuyển động từ TV, điện thoại di động và máy tính bảng có thể khiến con bạn tỉnh táo hơn.

Cơ thể sản xuất melatonin để ngủ, và sự phát sáng từ các thiết bị điện tử có thể làm giảm melatonin. Không sử dụng công nghệ một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ ngủ dễ dàng hơn.

Dạy con theo từng độ tuổi để nuôi dưỡng những em bé tự lập, biết kính trọng cha mẹ

Học cách người Tây Tạng dạy con theo từng độ tuổi bạn sẽ nhận ra chính cách cư xử của mình sẽ quyết định tính cách con người trẻ khi trưởng thành.

TIN MỚI NHẤT