Những món tráng miệng trứ danh vừa ngon vừa đẹp, nhìn đã thấy thèm

Ăn gì - Ở đâu 07/03/2018 04:40

Một bữa ăn sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi món tráng miệng. Vị ngọt ngào của các loại bánh ngọt, socola, kem, trái cây sẽ là món ăn hoàn hảo cuối cùng.

Những món tráng miệng trứ danh vừa ngon vừa đẹp, nhìn đã thấy thèm - Ảnh 1

1.Pháp: Crème brûlée: Đây là món tráng miệng yêu thích nhất ở Pháp. Crème brûlée có lớp kem mềm mịn hoàn hảo cùng lớp caramel vàng ươm, cháy cứng đầy hấp dẫn.

2.Indonesia: Dadar gulung: Trong tiếng Indo, dadar có nghĩa là bánh, gulung là cuộn, màu xanh của món này được làm từ lá dứa và bên trên có rưới thêm một lớp nước cốt dừa béo ngậy.

3.America: Bánh táo: Món này gồm những miếng táo tươi cắt vụn bên trong cùng lớp vỏ giòn rụm bên ngoài được ăn kèm với kem vani hoặc phô mai.

4.Thổ Nhĩ Kỳ: Baklava: Baklava có nhân thường được làm từ quả óc chó và quả hồ trăn, bên ngoài được cuộn bằng  lớp bột mềm mịn, nó được ăn kèm với một loại siro đặc biệt.

Những món tráng miệng trứ danh vừa ngon vừa đẹp, nhìn đã thấy thèm - Ảnh 2
 

5.Ý: Gelato: Nhắc đến Ý, người ta thường nghĩ ngay đến kem Gelato ngon trứ danh, loại kem này mang hương vị tuyệt hảo với lớp kem mềm mịn đến khó tin. Gelato có nhiều hương vị đáp ứng được tất cả yêu cầu của khách hàng.

6. Peru: Picarones: Picarones là tên của một loại bánh rán được làm từ khoai lang, bí, bột, men, đường...ăn kèm với siro.

7. Nga: Syrniki: Người Nga đặc biệt thích syrniki, bánh được làm từ quark - một sản phẩm từ sữa tươi có vị tương tự như sữa chua. Bánh được chiên giòn sau đó ăn kèm với mứt táo, mật ong.

8. Tây Ban Nha: Tarta de Santiago: Chiếc bánh hạnh nhân này có một lịch sử rất phong phú, bắt nguồn từ thời trung cổ ở Galicia, một khu vực phía bắc Tây Ba Nha.

Những món tráng miệng trứ danh vừa ngon vừa đẹp, nhìn đã thấy thèm - Ảnh 3

 9.Nhật Bản: Mochi: Mochi làm từ gạo nếp Nhật được nấu và đập đến khi nhão mịn, đúc thành hình tròn. Mochi có sẵn quanh năm và được chế biến thành rất nhiều hình dạng khác nhau.

10.Argentina: Pastelitos: Bánh này thường được ăn vào ngày kỉ niệm Argentina giành độc lập, pastelitos có mùi vị khá nồng, có nhân khoai lang, được chiên giòn và rắc đường bên trên.

11.Anh: Banoffee Pie: Anh là quê hương của những chiếc bánh banoffe đầy hấp dẫn, bánh được làm từ chuối, kem, kẹo bơ và có thêm socola hoặc cà phê.

12.Brazil: Brigadeiros: Brigadeiros thường được ăn vào các dịp lễ lớn, nó được chế biến từ socola, bột sữa, sữa đặc và bơ. Nó thường được ăn dưới dạng hỗn hợp nấu chín hoặc người ta sẽ viên tròn bọc đường bên ngoài.

Những món tráng miệng trứ danh vừa ngon vừa đẹp, nhìn đã thấy thèm - Ảnh 4

 13.Trung Quốc: Kẹo râu rồng: Để làm ra loại kẹo này rất kì công, người ta xem đây là một nghệ thuật truyền thống thủ công của Trung Quốc. Giống như một chiếc kén màu trắng, kẹo râu rồng được làm chủ yếu từ đường và siro cùng với đậu phộng, hạt vừng, dừa.

14.Bỉ: Bánh quế: Bánh quế là món ăn vặt phổ biến trên đường phố của Bỉ. Món này ngon nhất khi ăn nóng với bơ, mứt Nutella.

15.Ấn Độ: Gulab jamun: Gulab jamun là một trong những món tráng miệng yêu thích nhất của Ấn Độ, mặc dù nó cũng được bày bán ở khắp Đông Nam Á. Bánh này thoạt trông rất giống bánh rán, được nhúng trong siro đường, chiên trong bơ chứ không phải dầu.

16.Áo: Sachertorte: Chiếc bánh socola ngọt ngào này xuất hiện từ năm 1832. Công thức của nó là một bí mật chưa ai có thể làm được, người ta thường mua chúng ở Hotel Sacher, Vienna.

Những món tráng miệng trứ danh vừa ngon vừa đẹp, nhìn đã thấy thèm - Ảnh 5

 17.Úc: Lamingtons: Lamingtons làm từ bánh bích quy màu vàng được bọc trong sôcôla và dừa.

18.Đức: Schwarzwälder Kirschtorte: Bánh này được làm từ hỗn hợp kem, sô cô la, quả anh đào, rượu trái cây kirsch của Đức, tất cả tạo nên một hương vị rất độc đáo.

19.Iceland: Skyr: Skyr đã từng là một phần của ẩm thực Iceland trong hàng ngàn năm. Món tráng miệng này làm từ yaourt ướp lạnh với sữa, đường, trái cây.

20.Canada: thanh Nanaimo: Thanh nanaimo được đặt theo tên thành phố Nanaimo ở British Columbia. Món này đơn giản không cần nướng, đó là vỏ bánh xốp cùng với lớp sữa trứng, phủ bên ngoài là socola nóng chảy.

Những món tráng miệng trứ danh vừa ngon vừa đẹp, nhìn đã thấy thèm - Ảnh 6

 21.Nam Phi: Koeksisters: Bánh này thường được dùng kèm với trà nóng vì hương vị của nó khá ngọt. Bánh được chiên giòn và nhúng vào siro đường lạnh.

22. Thụy Điển: Prinsesstårta: Bánh được bao phủ bởi một loại hạnh nhân cứng, thường có màu xanh lá cây. Bên dưới là các lớp bánh kem và bánh xen kẽ nhau.

23.Ai Cập: Om ali: Om (hoặc umm) ali là phiên bản bánh pudding của người Mỹ. Nó được làm từ sữa, đường, vani, nho khô, dừa và nhiều loại hạt khác nhau.

24.Ba Lan: Makowiec: Người ta thường ăn bánh này nhiều nhất vào các ngày nghỉ và được bày bán ở hầu hết các quốc gia quanh năm. Đó là một loại bánh mì cuộn có nhân là hạt anh túc và đôi khi được phủ bằng kem.

Chỉ hơn 70k bạn có ngay bữa tối 4 món kèm tráng miệng cho cả nhà

Bữa tối đủ đầy thế này đảm bảo ai cũng phải khen nức nở cho mà xem!

TIN MỚI NHẤT