Đến Huế dịp Festival, nhớ ghé quán "chè dân đen" lâu năm nhất đất Thần Kinh

Ăn gì - Ở đâu 26/04/2018 04:03

Có rất nhiều món mà bạn có thể thưởng thức như chè bắp thơm nức mùi bắp (ngô) non; chè đậu ván, đậu ngự phảng phất hương lạc rang giòn; chè hạt sen có vị thanh mát; chè khoai dẻo mềm thơm ngọt với một chút ít nước cốt dừa…

Chè Huế là thứ quà không khó tìm ở các khu đô thị sầm uất ở Việt Nam. Từ lâu món ăn này đã "chu du" cùng người con xứ Huế tới rất nhiều vùng đất, nhưng để thưởng thức hương vị đúng điệu của chè cố đô thì phải đến Huế. Đến đây vào dịp Festival năm nay, ngoài tham gia lễ hội, thưởng thức những chương trình nghệ thuật, bạn đừng quên khám phá món "chè dân đen" nổi tiếng, lâu đời nhất ở Huế.

Đến Huế dịp Festival, nhớ ghé quán 'chè dân đen' lâu năm nhất đất Thần Kinh - Ảnh 1

Những món chè dân dã nhưng lại được lòng thực khách. Ảnh: Di Vỹ

Quán chè nằm trong một con hẻm ở đường Hùng Vương, TP.Huế. Theo chủ quán chè đã ở tuổi xưa nay hiếm, quán của bà đã mở hơn 30 năm nay. Người Huế khéo tay, ăn uống cầu kỳ nên chế biến được nhiều thứ chè lạ, ngon và bổ, có những loại chè thanh cao mà cầu kỳ như chè hạt sen, chè nhãn bọc... nhưng món "chè dân đen" lại đối lập với các món chè Huế vốn cầu kỳ nhiều nguyên liệu. Món chè đen là sự đơn giản, từ nguyên liệu cho đến không gian ngồi, cách thưởng thức...

Nói là chè dân đen nhưng để chế biến được, chủ quán cũng phải rất mất công trong khâu chế biến, món chè cũng không hề sơ sài. Thường chè sẽ được múc sẵn ly nhỏ, khách gọi món nào quán sẽ mang ra. 

Có rất nhiều món mà bạn có thể thưởng thức như chè bắp thơm nức mùi bắp (ngô) non; chè đậu ván, đậu ngự, đậu quyên béo ngậy phảng phất hương lạc rang giòn; chè hạt sen có vị thanh mát; chè khoai dẻo mềm thơm ngọt với một chút ít nước cốt dừa…

Nổi bật và khiến nhiều thực khách “xiêu lòng” đó là chè bột lọc heo quay, món chè lẫn hai vị mặn ngọt chỉ có ở Huế. Chủ quán chế biến món ăn này gồm thịt heo quay, bột lọc, thêm chút đường cát, đường phen hay một chút gừng cay nồng, lạc rang bùi bùi, ngậy ngậy.

Đến Huế dịp Festival, nhớ ghé quán 'chè dân đen' lâu năm nhất đất Thần Kinh - Ảnh 2

Nổi bật và khiến nhiều thực khách "xiêu lòng" đó là chè bột lọc heo quay, món chè lẫn hai vị mặn ngọt. Ảnh: Di Vỹ

Nhiều thực khách sẽ có cảm giác lạ miệng, khác biệt khi ăn món chè này bởi có sự pha trộn mặn ngọt, thịt và bột, tạo nên hương vị lạ. Khách địa phương thì đã quá quen thuộc với món ăn này nên có người ăn hết ly này đến ly khác.

Bạn sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt của đường kết hợp với béo ngậy, mằn mặn của heo quay trong miếng bột lọc dẻo dai, thoảng nhẹ hương gừng cứ lan tỏa trong khoang miệng.

Quán thường được mở bán lúc 16h cho đến tận 22h khuya, nằm ngay gần cầu Trường Tiền nên lúc nào cũng đông khách. 

Tô bún chả Huế thơm mùi khói trong quán nhỏ Sài Gòn

Trong quán nhỏ đã tồn tại gần 20 năm, nồi nước hầm xương được nấu trên bếp củi khiến tô bún thơm mùi khói bếp.

TIN MỚI NHẤT