10 món ăn đường phố chỉ nhìn thôi đã muốn tránh xa trăm mét

Ăn gì - Ở đâu 27/03/2018 13:00

Ngày càng có nhiều món ăn mới lạ, thách thức lòng can đảm thực khách. Nếu như bạn đang muốn tìm cảm giác “vừa ăn vừa run” thì hãy đến những đất nước sau.

1. Trứng kiến, Mexico

Escamol là trứng của một loài kiến Liometopum có trên cây Tequila, được chiên với một chút bơ hoặc một chút gia vị. Những ai từng thưởng thức món trứng kiến này đều nhận xét rằng nó có vị giống như phô mai.

2. Côn trùng chiên, Thái Lan

10 món ăn đường phố chỉ nhìn thôi đã muốn tránh xa trăm mét - Ảnh 1

Món con trùng chiên thường sử dụng gia vị đặc biệt để kích thích vị giác, thường ăn kèm với sốt tiêu vàng đặc biệt. Món ăn này phải nhấm nháp thêm chút bia rất thích hợp.

 3. Thịt phơi khô, Nam Phi

Tên gọi chung của thịt phơi khô này là Biltong, nó được làm từ nhiều loại thịt khác nhau như đà điểu, thịt thú rừng (linh dương, hưu, bò rừng...)

4. Trà bơ bò Yak, Tây Tạng

10 món ăn đường phố chỉ nhìn thôi đã muốn tránh xa trăm mét - Ảnh 2

Trà bơ là loại trà truyền thống của người Tây Tạng, nó không có vị ngọt mà có vị mặn hòa cùng với vị đắng, vị béo của sữa bò Yak. Đây là món yêu thích của một số nhà sư, nhà du mục, thậm chí có người uống đến 40 ly mỗi ngày. Tuy nhiên, loại thức uống này có thể gây khó chịu với một số người.

5. Sâu Mopane, châu Phi

10 món ăn đường phố chỉ nhìn thôi đã muốn tránh xa trăm mét - Ảnh 3

Đây là một loài sâu bướm thường thấy trên lá của cây Mopane. Ở một số nơi của Nam Phi như Zimbabwe, Namibia, Botswana, người ta sẽ phơi khô, đem chiên hoặc ăn sống.

6. Bánh sandwich cá mập, Trinidad

Thịt cá mập được ướp với hỗn hợp gồm nước chanh, hành tây, tỏi, cỏ xạ hương và được ăn kèm với rau bina, cà chua, dứa cùng một lớp bánh mì chiên bên trên. Món bánh này rất được yêu thích ở bãi biển Maracas,Trinidad.

7. Súp yến, Trung Quốc

Súp yến không phải là một thực phẩm đường phố rẻ tiền, nó có thể được xem là món ăn đắt đỏ. Thật ra, món súp này làm từ nước bọt của những con chim én nhỏ. Vì quá được yêu thích nên đã có một cuộc đi săn tàn ác với những chú chim tội nghiệp.

8. Rắn chuông chiên, Hoa Kỳ

Mỗi năm có khoảng 8000 người bị rắn chuông cắn. Và người ta đã biến chúng thành một món ăn kinh dị dành cho những ai có mối “thù hận” với loài rắn này. Rắn chuông sẽ được lột da, nhúng trong bơ sau đó đem chiên, nó có hương vị như thịt gà, chim cút hoặc là thỏ.

9. Chuột lang, Peru

Những ai từng xem chuột lang như một loài thú cưng thì chắc chắn khi nhìn thấy món ăn này phải “khóc thét” lên. Ở Peru, đây là món ăn đạc sản rất được mọi người yêu thích. Thịt chuột lang chứa nhiều chất đạm, ít chất béo và cholesterol, có hương vị rất thơm ngon.

10. Balut, Philippin

10 món ăn đường phố chỉ nhìn thôi đã muốn tránh xa trăm mét - Ảnh 4

Balut thoạt nhìn có vẻ giống như trứng vịt lộn. Món ăn kinh dị này chỉ nhìn thôi du khách đã cảm thấy rùng mình kinh hãi.

Những món ăn kỳ quặc chẳng nơi nào có ngoài Singapore

Nếu bạn du lịch tại Singapore, không gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức ẩm thực tại các trung tâm mua sắm. Hầu hết các món ăn nổi tiếng nhất đều được tìm thấy đôi khi chỉ ở những gian hàng nhỏ nằm khiêm tốn tại nơi này. Tuy nhiên, ngoài các món ăn ngon thông thường, các nhà hàng tại đây cũng sẽ cung cấp cho thực khách lựa chọn những món ăn kỳ quặc.

TIN MỚI NHẤT