Ân Nam Quán: Gà lên mâm ngon đúng điệu đặc sản miền Trung

Ăn gì - Ở đâu 07/01/2016 07:22

Vì cuộc sống mưu sinh nhiều người miễn Trung khăn gói vào Sài Gòn lập nghiệp, bỏ lại sau lưng những yên bình, dân dã nơi quê nhà. Thế nên, không có niềm hạnh phúc nào bằng việc thưởng thức hương vị quê hương ngay tại đất khách.

Ở Sài Gòn, những người dân tha hương thường phải tự thay đổi mình để hòa cùng nhịp đập vồn vã của cuộc sống. Con người ta dần bị cuốn vào những “điệp khúc” dai dẳng về mưu sinh, kiếm sống. Và trong khoảng thời gian rảnh rỗi, ngoài những cuộc gọi thăm hỏi người thân thì còn có khát khao được thưởng thức những đặc sản mang đậm chất dân dã nơi quê nhà. Món gà lên mâm là một trong những hương vị như thế.

 

Ân Nam Quán: Gà lên mâm ngon đúng điệu đặc sản miền Trung - Ảnh 1
Gà lên mâm - đặc sản đậm đà hương vị miền Trung.

Xuất xứ từ miền Trung (Quảng Nam, Đà Nẵng), gà lên mâm trở thành một trong những món ăn vô cùng gần gũi; là thực đơn không thể thiếu trong các bữa ăn, tiệc tùng. Nhưng đối với những người tha hương ở Sài Gòn thì để thưởng thức hương vị quê hương ấy là cả một ước ao. Bởi, khi hòa cùng những bon chen, hối hả ở Sài Gòn, thời gian rảnh rỗi vào những ngày cuối tuần không đủ để họ chuẩn bị món gà lên mâm như ý.

Một địa chỉ tin cậy, phục vụ món gà lên mâm “đúng hiệu” miền Trung này chính là Ân Nam Quán (số 51B Tú Xương, quận 3, TP.HCM). Quán có không gian rộng, sức chứa đến 50 người. Tọa lạc tại địa điểm được xếp vào hàng đẹp ngay trung tâm thành phố, Ân Nam Quán thỏa sức khoe món gà lên mâm miền Trung với người miền Trung tại Sài Gòn cũng như giới thiệu món ăn này đến nhiều người ở các vùng miền khác quy tụ về đây làm ăn, sinh sống.

 

Để thực hiện món ăn độc đáo này, Ân Nam Quán đã chuẩn bị nhiều nguyên liệu tươi ngon và trải qua quá trình nấu nướng vô cùng công phu. Món gà lên mâm thực sự “đúng hiệu” chỉ khi chọn được những con gà ta hoặc gà thả rong có thịt săn chắc và dai.

 

Ân Nam Quán: Gà lên mâm ngon đúng điệu đặc sản miền Trung - Ảnh 2
Ân Nam Quán - địa điểm lí tưởng thưởng thức món ăn miền Trung.

Thả gà làm sạch vào nồi nước rồi bắc lên bếp đun sôi. Khi thịt gà vừa chín tới thì gắp ra ngoài, mùi thơm lan tỏa nghi ngút. Sau đó, gà được chặt thành từng miếng vừa miệng. Một nửa xé phay từng miếng nhỏ bóp chung với hành tây, rau răm hoa chuối thái mỏng…để thành món gỏi gà với vị chua chua cay cay của chanh, ớt, mùi mằn mặn của muối và vị béo, mềm, ngọt của thịt gà.

Phần lòng gà, tiết…thái thành từng miếng nhỏ xào cùng hành lá, hành tây tạo nên hương vị đậm đà, ngon miệng rất phù hợp với các quý ông ngồi lai rai với cốc bia mát lạnh.

 

Chưa hết, món gà lên mâm còn khiến người ta không thể quên bởi mùi thơm phức tỏa ra từ nồi xôi được nấu bằng nước luộc gà. Nước gà sau khi luộc được dùng để nấu với gạo nếp (ngâm sẵn từ trước) khiến món xôi trở nên hấp dẫn, đậm đà hơn khi vừa có mùi thơm từ gạo nếp, vừa có vị ngọt và béo của nước xương gà.

 

Trải qua nhiều công đoạn như thế, món gà lên mâm được sắp xếp lên một mẹt nứa lớn; trong đó gà bóp gỏi, xôi, gà xào được sắp xếp riêng theo từng ngăn nhỏ đủ để 4 – 6 người cùng ăn. Đối với những người miền Trung xa quê, vào mỗi dịp cuối tuần, được ngồi trò chuyện cùng gia đình, được gặp bạn bè chiến hữu, gặp đồng hương và cùng thưởng thức hương vị gà lên mâm trong không gian ấm cúng là một điều không thể hạnh phúc hơn.

 

Ân Nam Quán: Gà lên mâm ngon đúng điệu đặc sản miền Trung - Ảnh 3
Bánh tráng thịt heo Đà Nẵng

Ngoài không gian giản dị và ấm áp, Ân Nam Quán còn có thiết kế những căn phòng riêng phù hợp với gia đình, nhóm bạn, tổ chức tiệc tất niên cơ quan. Trong thực đơn của quán,  ngoài món đặc sản gà lên mâm còn có gà hấp mắm nhĩ, gà xông khói ăn kèm với bánh ướt, chả cá ôm măng, gà quay Hồng Kông..., tất cả đều ngon đúng điệu miền Trung.

Nhân dịp xuân về, từ ngày 4/1 đến 31/1, Ân Nam Quán còn thực hiện chương trình khuyến mãi tặng 10 chai bia (nước ngọt) cho loại bàn có hóa đơn từ 1,5 triệu trở lên (đối với bàn đặt tiệc tất niên).

 

Hãy nhanh chóng tìm đến địa chỉ số 51B Tú Xương, quận 3, TP.HCM để được thưởng thức món gà lên mâm cùng nhiều đặc sản miền Trung khác. Cùng tham quan không gian 4 tầng, nhiều phong cách phục vụ khách hàng. Ân Nam Quán chắc chắn là địa điểm lí tưởng để đặt tiệc tất niên, tổng kết cuối năm lí tưởng về không gian lẫn chất lượng món ăn.

 

Thông tin liên hệ thưởng thức và đặt chỗ tại Ân Nam Quán: 

 

59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1, Tp.HCM - ĐT: (08)39100988

51B Tú Xương, P.7, Q.3, Tp.HCM - ĐT: (08)39326865

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT