Hướng dẫn cách kẻ lông mày đẹp và rất dễ làm tại nhà

Trang điểm 08/05/2018 05:13

Đôi lông mày của bạn thưa, không đều màu làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. Nếu bạn nắm được các bước kẻ lông mày dưới đây, bạn sẽ có được đôi lông mày đẹp đấy nhé!

Có hàng lông mày đẹp, gương mặt bạn sẽ rất khác biệt!

Lông mày đóng một vị trí vô cùng quan trọng trên khuôn mặt, có thể giúp bạn cân bằng dáng mặt, thu hẹp hay mở rộng đôi mắt theo ý muốn. Tuy nhiên, nhiều quý cô lại khá "lơ là" và không hề biết đến điều này. Hoặc ngay cả những quý cô điệu đà chăm chút lông mày thường xuyên cũng khó mà tô vẽ được hàng lông mày như ý bởi một hàng lông mày đẹp không chỉ là màu đậm nhạt đúng phom mà còn là dáng lông mày phải ‘chuẩn’ theo gương mặt.

Bước 1: Định hình dáng lông mày

Trước hết, dù bạn để dáng lông mày cong cơ bản hay thẳng tắp, thì chúng đều phải tuân theo những quy tắc "bất di bất dịch" sau đây:

- Chân mày (điểm A) phải thẳng với với rìa ngoài của cánh mũi cùng bên.

- Điểm cao nhất của lông mày (điểm B) phải thẳng với rìa ngoài của nhãn cầu mắt cùng bên.

- Điểm đuôi mày (điểm C) được xác định bằng giao điểm của đường kẻ ngang D đi qua điểm A và đường kéo cánh mũi với đuôi mắt.

Hướng dẫn cách kẻ lông mày đẹp và rất dễ làm tại nhà - Ảnh 1

Bước 2: Kẻ viền mày

Đầu tiên chị em dùng chì kẻ mày giống nhất với màu lông mày của mình (chọn màu nâu hoặc màu đen), kẻ qua tạo dáng, định hình đường viền cũng như độ dày của hàng lông mày. Đây là bước cơ bản khi học cách kẻ lông mày đơn giản nên chắc các chị em đều sẽ thực hiện dễ dàng.

Bước 3: Tô sợi lông mày

Với chị em có lông mày thưa và nhạt màu thì có thể dùng bút kẻ mắt nước hoặc bút kẻ mày để tô sợi lông mày và vẽ nhẹ vài đường những chỗ thưa trên lông mày giúp cho hàng lông mày đậm màu rõ, sắc nét và dày lông tự nhiên nhất nhé.

Hướng dẫn cách kẻ lông mày đẹp và rất dễ làm tại nhà - Ảnh 2

Bước 4: Chuốt nhẹ mascara có màu

Nếu lo ngại việc đi ra ngoài sẽ khiến bay phấn và phần chì thì các bạn có thể chuốt thêm một lớp mascara màu nâu hoặc đen nữa bên trên nhé. Cách kẻ chân mày có sử dụng hai lớp mascara sẽ khiến lông mày của bạn sợi dày và rõ đường nét hơn hẳn, đồng thời cũng bền màu nhất, không lo sau một ngày dài đi chơi bên ngoài khiến lông mày bị nhạt màu, kém sắc.

Hướng dẫn cách kẻ lông mày đẹp và rất dễ làm tại nhà - Ảnh 3

Những lưu ý khi kẻ lông mày tại nhà:

- Đầu chân mày quá vuông vức

Đầu chân mày quá đậm và vuông vức sẽ ngay lập tức khiến chúng giả tạo. Thay vào đó, hãy vẽ những nét mảnh, nhỏ, bắt chước theo hướng lông màytự nhiên, bất kể là bạn sử dụng chì kẻ, bút chải chân mày phủ phấn nâu, hay mascara dành cho chân mày.

- Đuôi lông mày kẻ quá dài

Đuôi lông mày dài sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn trông buồn tẻ và kém sinh động. Độ dài của đuôi chân mày nên chỉ dừng lại ở dưới đuôi mắt 1 chút và tạo thành một góc chéo thẳng hàng với cánh mũi là đẹp nhất

- Kẻ lông mày quá đậm

Kẻ lông mày quá đậm sẽ khiến bạn trông khá nam tính. Vì vậy, đừng nên kẻ quá nhiều lần lên chân mày của bạn. Nếu cần nhấn đậm ở đâu thì bạn chỉ nên tập trung tại khu vực đó thôi nhé.

Team dành cả thanh xuân để kẻ lông mày sẽ phải rú lên sung sướng sau khi phát hiện ra công thức kích lông mày mọc nhanh cấp tốc chưa đến 10k chỉ với 1 củ hành tây này

Thời gian để lông mày mọc dày đẹp thường từ 6 đến 8 tuần. Tuy nhiên, nếu chọn đúng ‘’thức ăn dinh dưỡng’’ cho chúng thì bạn có thể rút ngắn khoảng thời gian này xuống chỉ còn 1-2 tuần.

TIN MỚI NHẤT