5 mẹo bất hủ khi dùng son là con gái ai cũng phải biết nếu không muốn môi thâm xì, thoa son nhoe nhoét lại nhanh trôi

Trang điểm 13/02/2018 13:18

Dù bạn có dùng son tốt đến đâu đi chăng nữa mà không biết cách đánh và chăm sóc môi thì đảm bảo son sẽ không bao giờ lên màu ưng ý, thậm chí còn phải dặm lại liên tục.

1. Dùng phấn rôm

Không chỉ những cô gái mê trang điểm mà thậm chí cả tín đồ làm đẹp cũng rất ưa chuộng cách dùng phấn rôm để giữ màu son lâu trôi. Lý do đơn giản là phấn rôm có khả năng hút ẩm cực kì tốt, do đó dặm phấn lên môi khi đánh son giúp son lâu trôi hơn bình thường gấp nhiều lần.

5 mẹo bất hủ khi dùng son là con gái ai cũng phải biết nếu không muốn môi thâm xì, thoa son nhoe nhoét lại nhanh trôi - Ảnh 1

Cách làm khá đơn giản, ban đầu bạn tán nhẹ kem nền lên môi, sau đó thoa son như bình thường. Cuối cùng, bạn dùng 1 chiếc khăn giấy phủ lên môi rồi thoa 1 lớp bột phấn rôm mỏng lên trên, dùng cọ trang điểm quét nhẹ nhàng 1-2 lượt là được.

2. Dưỡng môi

Dưỡng ẩm cho môi là chìa khóa giúp bạn sở hữu một đôi môi đẹp, lên màu chuẩn và lâu trôi. Vì thế, việc dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết kể cả trong mùa hè lẫn mùa đông. Son dưỡng môi là giải pháp quen thuộc được nhiều người lựa chọn.

5 mẹo bất hủ khi dùng son là con gái ai cũng phải biết nếu không muốn môi thâm xì, thoa son nhoe nhoét lại nhanh trôi - Ảnh 2

Trước khi đánh son, nhiều người thường có thói quen thoa 1 lớp son dưỡng để môi mềm mại hơn nhưng đây chính là sai lầm khiến son dễ bị trôi màu. Thay vào đó, hãy tô trước 15 phút để son dưỡng khô lại rồi mới đánh son lên nhé, như thế môi vừa mềm mịn lại giữ màu son lâu trôi hơn.

3. Khăn giấy

Khi ăn hoặc hoạt động ngoài trời, nhiều nàng thường e ngại vì son bị lem, dính vào răng, thậm chí là trôi đi hết. Để xử lý điều này, hãy dùng khăn giấy ướt thấm nhẹ những vệt son bị lem một cách nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương da môi và loang lổ màu son nhé!

5 mẹo bất hủ khi dùng son là con gái ai cũng phải biết nếu không muốn môi thâm xì, thoa son nhoe nhoét lại nhanh trôi - Ảnh 3

4. Kẻ viền môi

Kẻ viền môi giúp bạn định hình được khuôn môi, đánh son đều và đẹp hơn. Để tránh lo ngại gương mặt bị dừ hơn do kẻ viền môi, bạn nên dùng bút chì màu nude hoặc màu nhạt hơn màu son, như thế sẽ không lộ đường chì kẻ.

5 mẹo bất hủ khi dùng son là con gái ai cũng phải biết nếu không muốn môi thâm xì, thoa son nhoe nhoét lại nhanh trôi - Ảnh 4

5. Dùng son lâu trôi

Son lỳ được đánh giá là một loại son bám lâu trôi nhất trong các loại son. Để tránh tình trạng khô môi do dùng son lỳ thường xuyên, hãy chú ý dưỡng môi vào buổi tối trước khi đi ngủ và chăm chỉ tẩy da chết cho môi 1-2 lần/tuần nhé!

5 mẹo bất hủ khi dùng son là con gái ai cũng phải biết nếu không muốn môi thâm xì, thoa son nhoe nhoét lại nhanh trôi - Ảnh 5

Dù không phải tín đồ son môi thì con gái vẫn nên biết 10 mẹo 'cực đỉnh' này, điều số 7 khiến ai cũng ngỡ ngàng khi thấy

Hội con gái nên bỏ túi những mẹo này để thỉnh thoảng còn dùng khi rơi vào những hoàn cảnh rắc rối với son môi nhé!

TIN MỚI NHẤT