5 triệu chứng thường gặp của bệnh viêm ruột thừa mà nhiều người hay nhầm lẫn

Sống khỏe 17/05/2018 05:10

Mặc dù, căn bệnh này không phổ biến nhiều như các bệnh dạ dày khác. Tuy nhiên, tỷ lệ mắc phải vẫn tương đối cao nên bạn đừng chủ quan bỏ qua các dấu hiệu nhận biết sau đây.

Thường xuyên phải vào nhà vệ sinh

Ruột thừa sẽ thường nằm ở vị trí thấp hơn khung xương chậu và gần với bàng quang. Vậy nên, khi ruột thừa bị viêm thì bàng quang cũng dễ bị viêm nhiễm hơn. Điều này chính là nguyên nhân khiến bạn thường xuyên cảm thấy buồn tiểu và gặp hiện tượng đau rát khi đi tiểu. Ngoài nguy cơ mắc bệnh viêm ruột thừa, đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

5 triệu chứng thường gặp của bệnh viêm ruột thừa mà nhiều người hay nhầm lẫn - Ảnh 1

Hay choáng váng, mất phương hướng

Khi bạn gặp phải triệu chứng này, nhiều khả năng là tình trạng viêm ruột thừa đang diễn biến tồi tệ hơn. Viêm nhiễm có thể đã tấn công vào đường máu (gây nhiễm trùng huyết) nên khiến não không được cung cấp đủ oxy, từ đó khiến cơ thể không hoạt động ổn định.

5 triệu chứng thường gặp của bệnh viêm ruột thừa mà nhiều người hay nhầm lẫn - Ảnh 2

Run rẩy và sốt cao

Nếu bạn bị viêm ruột thừa, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tiết ra các chất cảnh báo, chủ yếu thường tập trung tại những vùng viêm nhiễm nên gây ra các cơn đau cục bộ, đồng thời toàn thân của bạn cũng sẽ phát sốt, run rẩy, thiếu tỉnh táo.

5 triệu chứng thường gặp của bệnh viêm ruột thừa mà nhiều người hay nhầm lẫn - Ảnh 3

Buồn nôn, chán ăn

Bệnh viêm ruột thừa có thể tác động tới đường tiêu hóa và hệ thần kinh, từ đó là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng buồn nôn, chán ăn. Đặc biệt, nếu bạn phát hiện những cơn buồn nôn hay đau bụng kéo dài dữ dội thì nên chủ động đi khám ngay.

5 triệu chứng thường gặp của bệnh viêm ruột thừa mà nhiều người hay nhầm lẫn - Ảnh 4

Bụng bất chợt đau dữ dội

Khi đang đi bộ, hay đi xe máy mà bạn gặp phải những cơn đau khủng khiếp từ vùng rốn xuống vùng bụng dưới bên phải thì tuyệt đối không nên xem thường. Điều này đang ngầm cảnh báo ruột thừa của bạn có khả năng bị vỡ, hoặc sắp vỡ... Ngay lúc này, bạn cần đi chụp CT để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

5 triệu chứng thường gặp của bệnh viêm ruột thừa mà nhiều người hay nhầm lẫn - Ảnh 5

Những dấu hiệu này có thể ngầm báo cho bạn biết cơ thể đang suy nhược trầm trọng

Nếu không muốn sức khỏe ngày càng yếu đi thì bạn nên chú ý tới một vài dấu hiệu cho thấy cơ thể bị suy nhược dưới đây.

TIN MỚI NHẤT