5 nguyên nhân không ngờ dẫn đến bệnh ung thư gan mà nhiều người thường hay chủ quan bỏ qua

Sống khỏe 04/07/2018 05:05

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến căn bệnh ung thư gan lại từ chính các bệnh về gan mà bạn đã từng mắc phải.

Ung thư gan là một trong các loại ung thư thường gặp và có số người tử vong rất cao trong số các bệnh ung thư trên toàn cầu. Tuy vậy, ung thư gan hoàn toàn có thể được điều trị khỏi nếu bạn tìm ra bệnh hoặc giảm thiểu các yếu tố nguy cơ gây ra căn bệnh này.

Cùng tìm hiểu những nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến căn bệnh ung thư gan ngay bây giờ nhé!

Người nhiễm virus viêm gan B

Bệnh viêm gan B mãn tính hoàn toàn có thể tiến triển thành bệnh xơ gan và ung thư gan. Do đó, những người mắc phải căn bệnh này nên chủ động đi khám từ sớm để tầm soát bệnh ung thư gan.

5 nguyên nhân không ngờ dẫn đến bệnh ung thư gan mà nhiều người thường hay chủ quan bỏ qua - Ảnh 1

Người nhiễm virus viêm gan C

Viêm gan C dù ít gặp hơn viêm gan B, nhưng mức độ nguy hiểm cũng không kém cạnh, thậm chí nguy cơ phát triển thành xơ gan và ung thư gan cũng cao hơn. Đặc biệt, trong thời gian ủ bệnh, viêm gan C sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của người bệnh. Thế nên, nhiều người mắc bệnh viêm gan C lại phát hiện ra bệnh rất muộn khiến cho tỷ lệ chữa khỏi bệnh là rất thấp.

5 nguyên nhân không ngờ dẫn đến bệnh ung thư gan mà nhiều người thường hay chủ quan bỏ qua - Ảnh 2

Người mắc bệnh tiểu đường

Bên cạnh virus viêm gan C, cơ thể bạn cũng có thể tương tác với bệnh tiểu đường để phát triển thành bệnh ung thư gan. Do vậy, nếu bạn có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thì càng nên chú ý đi khám ngay từ sớm để phòng tránh bệnh.

Người mắc bệnh béo phì

Béo phì có thể là nguyên nhân gây tích tụ lượng mỡ thừa trong gan, từ đó gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ, kéo theo nguy cơ xơ gan. Và đây chính là thời kỳ ung thư gan có thể phát triển từ từ trong cơ thể bạn.

5 nguyên nhân không ngờ dẫn đến bệnh ung thư gan mà nhiều người thường hay chủ quan bỏ qua - Ảnh 3

Người có lối sống sinh hoạt thiếu lành mạnh

Hút thuốc lá, thường xuyên uống rượu bia... đều có thể phát triển thành bệnh ung thư gan. Đặc biệt, rượu chính là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên căn bệnh này. Vậy nên, bạn cần thay đổi lối sống sinh hoạt của mình để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư gan.

5 nguyên nhân không ngờ dẫn đến bệnh ung thư gan mà nhiều người thường hay chủ quan bỏ qua - Ảnh 4

7 nhóm người có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng cao: Làm đủ 5 việc để tránh tử vong sớm

Ung thư đại trực tràng có tỉ lệ mắc bệnh và tử vong cao. Đây là những nhóm người có nguy cơ cao cần áp dụng giải pháp phòng ngừa triệt để, tránh được rủi ro do phát hiện quá muộn.

TIN MỚI NHẤT