Quẳng gánh lo ngày Tết đi bằng 7 loại thực phẩm thần kì giúp bạn xua tan mệt mỏi, tỉnh táo cả ngày

Sống khỏe 14/02/2018 05:20

Một tách cà phê dường như là thứ mà mọi người nghĩ ngay tới mỗi khi mệt mỏi và muốn tỉnh táo trở lại. Nhưng đáng buồn là nó chỉ có tác dụng trong chốc lát. Để luôn tràn trề sinh lực cho học tập và làm việc, hãy thử ngay 7 loại thực phẩm sau.

Đây là loại thực phẩm chống mệt ngày Tết được đánh giá rất cao trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hàm lượng cao của chất béo trong bơ giúp tăng lưu lượng máu lên não, làm cho bạn luôn luôn tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh. Bơ bao gồm rất nhiều vitamin, khoáng chất và các axit béo cùng hàm lượng chất xơ cao giúp chúng ta no lâu hơn. Khi muốn nạp năng lượng, một lát bơ trong đĩa salad hay một ly sinh tố sẽ giúp bạn gia tăng sự tỉnh táo một cách đáng kinh ngạc.

Quẳng gánh lo ngày Tết đi bằng 7 loại thực phẩm thần kì giúp bạn xua tan mệt mỏi, tỉnh táo cả ngày - Ảnh 1

2. Hạt macca

Macca được coi là “nữ hoàng các loại hạt” vì vị ngon và nguồn năng lượng tuyệt vời nó đem đến cho mọi người. Hạt macca gồm đến 80% chất béo, 9,2% protein, nhiều loại axit amin, nhiều loại vitamin rất có lợi cho bà bầu và trẻ em, mang đến nguồn năng lượng phong phú gấp đôi so với các loại hạt khác.

Quẳng gánh lo ngày Tết đi bằng 7 loại thực phẩm thần kì giúp bạn xua tan mệt mỏi, tỉnh táo cả ngày - Ảnh 2

3. Việt quất

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việt quất là loại quả tốt nhất dành cho sức khỏe con người. Việt quất là một loại thực phẩm tuyệt vời giúp biến carbohydrate và chất béo thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Dùng việt quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho bộ não của chúng ta, vì chúng kích thích các tính hiệu thần kinh của não, giúp con người chống lại stress và các vấn đề liên quan đến trí nhớ hay bệnh alzheimer.

Quẳng gánh lo ngày Tết đi bằng 7 loại thực phẩm thần kì giúp bạn xua tan mệt mỏi, tỉnh táo cả ngày - Ảnh 3

4. Táo

Táo có mặt ở khắp mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng ít ai biết táo là loại thực phẩm mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời đến thế nào. Đây là loại quả giàu đường, vitamin, chất xơ hòa tan, và axit hữu cơ rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất khoáng boron có trong quả táo giúp não bộ tỉnh táo nhanh chóng. Và thật bất ngờ, khi cảm thấy buồn ngủ và muốn tỉnh táo trở lại, ăn một quả báo sẽ có công dụng còn nhanh hơn cả uống một ly cafe.

Quẳng gánh lo ngày Tết đi bằng 7 loại thực phẩm thần kì giúp bạn xua tan mệt mỏi, tỉnh táo cả ngày - Ảnh 4

5. Matcha

Đừng tưởng rằng chỉ có cafe mới có thể giúp bạn tỉnh táo, trà vẫn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Matcha được làm từ lá chè nghiền thành bột sẽ giúp bạn hấp thụ năng lượng từ từ, bền vững hơn là sử dụng những chất kích thích mạnh như cafe. Trong matcha có sự kết hợp của cafein và theanine sẽ làm gia tăng sự chú ý và tập trung, giữ cho bạn luôn luôn tỉnh táo.

Quẳng gánh lo ngày Tết đi bằng 7 loại thực phẩm thần kì giúp bạn xua tan mệt mỏi, tỉnh táo cả ngày - Ảnh 5

6. Chuối

Chuối là một lựa chọn không tồi nếu bạn muốn bổ sung năng lượng cho cơ thể vì nó rất giàu carbohydrate, đường tự nhiên và axit amin Theo nghiên cứu của Đại học Rice, chuối cũng chứa tyrosine, axit amin giúp sản xuất norepinephrine, giúp cải thiện mức độ tỉnh táo của con người.

Quẳng gánh lo ngày Tết đi bằng 7 loại thực phẩm thần kì giúp bạn xua tan mệt mỏi, tỉnh táo cả ngày - Ảnh 6

7. Hạt ngũ cốc

Những loại hạt ngũ cốc nguyên chất, chưa qua xử lí như gạo lức, yến mạch là một loại thực phẩm tuyệt vời giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ dễ dàng hơn, mang đến cho bạn nguồn năng lượng nhanh chóng và dồi dào hơn.

Quẳng gánh lo ngày Tết đi bằng 7 loại thực phẩm thần kì giúp bạn xua tan mệt mỏi, tỉnh táo cả ngày - Ảnh 7

Điều đặc biệt là yến mạch không gây tăng lượng đường và gây cho bạn cảm giác mệt mỏi, mà trái lại cung cấp cho bạn một lượng lớn protein và chất xơ. Đó là lý do vì sao nó được coi là siêu thực phẩm thiên nhiên.

Top thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể trong những ngày đầu năm mới

Thanh lọc cơ thể không phải là điều gì khó khăn nếu bạn tiêu thụ đúng những loại thực phẩm này.

TIN MỚI NHẤT