Lười tập thể dục thì hãy ăn 5 thực phẩm sau để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Sống khỏe 13/05/2018 13:05

Chỉ cần bổ sung thường xuyên những loại thực phẩm sau, kết hợp cùng một chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay lớp mỡ bụng trong cơ thể.

Mỡ bụng luôn là chuyện khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng, đặc biệt là đối với phái đẹp. Để xóa tan đi nỗi ám ảnh này, ngoài luyện tập thường xuyên, các bạn cũng cần một chế độ ăn uống hợp lý với những loại thực phẩm giúp bạn lấy lại vòng eo thon gọn dưới đây.

Lười tập thể dục thì hãy ăn 5 thực phẩm sau để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 1

1. Cá hồi

Lười tập thể dục thì hãy ăn 5 thực phẩm sau để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 2

Cá hồi là một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt rất giàu axit béo Omega 3, nhờ đó giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả. Mặt khác, tiêu thụ cá hồi còn giúp bạn giảm bớt cơn đói vặt trong ngày và có cảm giác no lâu hơn. Ngoài cá hồi thì bạn có thể chọn tiêu thụ cá ngừ, cá thu, hay cá trích... và tối đa khoảng 2 lần/tuần.

2. Các loại hạt

Lười tập thể dục thì hãy ăn 5 thực phẩm sau để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 3

Các loại hạt như óc chó, macca... có chứa nhiều chất xơ, protein và chất béo lành mạnh nên giúp bạn giảm cân rất tốt. Đặc biệt, trong quả óc chó còn giàu axit béo Omega 3 giống như cá hồi nên hỗ trợ không nhỏ làm thu gọn vòng bụng của bạn.

3. Trứng

Lười tập thể dục thì hãy ăn 5 thực phẩm sau để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 4

Trứng được biết đến là một loại thực phẩm quen thuộc và có giá thành không hề đắt đỏ. Một quả trứng có thể bổ sung đầy đủ protein và vitamin D giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lạm dụng trứng mà chỉ nên ăn khoảng 3 - 4 quả/tuần để tránh gặp phải tác dụng phụ.

4. Yến mạch và lúa mì

Lười tập thể dục thì hãy ăn 5 thực phẩm sau để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 5

Thay vì cơm trắng, bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm nguyên cám như yến mạch, lúa mì, hay gạo lứt... bởi chúng có thể giúp bạn đánh tan mỡ bụng nhanh chóng. Trong loại thực phẩm này rất giàu chất xơ có thể hòa tan được nên không làm tăng lượng đường trong máu như các loại gạo trắng thông thường.

5. Trà xanh

Lười tập thể dục thì hãy ăn 5 thực phẩm sau để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 6

Trong trà xanh có chứa catechin, một chất oxy hóa lành mạnh có thể làm tăng quá trình chuyển hóa trong cơ thể và đốt cháy mỡ từ gan. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu thụ trà xanh ở một mức vừa phải vì loại thực phẩm này vốn không tốt cho hàm răng của bạn.

Ngay cả lúc ngủ cũng có thể giảm cân chỉ với 5 thói quen sau đây

Cách tốt nhất để có được vóc dáng đẹp và cơ thể khỏe mạnh chính là tập thể dục, nhưng không phải ai cũng có thời gian để đến các phòng tập. Đừng lo, những thói quen đơn giản sau có thể giúp bạn giảm cân ngay cả trong giấc ngủ.

TIN MỚI NHẤT