Hơi thở có mùi lạ cũng là một dấu hiệu sức khỏe mà bạn không nên xem thường

Sống khỏe 14/05/2018 14:25

Mùi hôi miệng không phải lúc nào cũng là do vấn đề vệ sinh răng miệng chưa kỹ, bởi đôi khi, nó có thể là một triệu chứng của nhiều căn bệnh mà bạn không ngờ tới.

Hơi thở có mùi... răng thối

Nếu hàm răng của bạn có mùi thối nặng nề thì chắc chắn là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe răng miệng của bạn đang gặp vấn đề. Lúc này, hãy chủ động đặt lịch hẹn tư vấn với nha sĩ, bởi nhiều khả năng, bạn có thể mắc bệnh viêm nướu hoặc viêm nha chu. Đây là hai căn bệnh có liên quan chặt chẽ đến vấn đề răng có mùi thối rữa, gây hôi miệng, khó chịu.

Hơi thở có mùi lạ cũng là một dấu hiệu sức khỏe mà bạn không nên xem thường - Ảnh 1

Hơi thở có mùi chua

Khi hàm răng của bạn có mùi chua thì có thể là bạn đang mắc phải chứng trào ngược axit dạ dày. Để giảm bớt mùi hôi này thì bạn phải kiểm soát cơ thể của mình trước. Ngoài thay đổi sang một chế độ ăn lành mạnh thì bạn cũng cần loại bỏ những loại thực phẩm như rượu, tỏi, đồ ăn cay, cafe... ra khỏi khẩu phần ăn trong ngày.

Hơi thở có mùi lạ cũng là một dấu hiệu sức khỏe mà bạn không nên xem thường - Ảnh 2

Hơi thở có mùi trái cây

Đừng chủ quan cho rằng, hơi thở có mùi trái cây chỉ là một hiện tượng bình thường. Bởi đây là một dấu hiệu cho thấy bệnh tiểu đường đang ngầm phát triển trong cơ thể bạn. Hãy chủ động đi khám sức khỏe nếu gặp phải tình trạng này để kịp thời điều trị từ sớm.

Hơi thở có mùi lạ cũng là một dấu hiệu sức khỏe mà bạn không nên xem thường - Ảnh 3

Hơi thở hoặc vị giác có mùi kim loại

Bệnh ung thư dạ dày chính là nguyên nhân điển hình dẫn đến triệu chứng này. Tuy nhiên, nó cũng có thể là do một số loại thuốc bạn uống hàng ngày gây ra.

Hơi thở có mùi lạ cũng là một dấu hiệu sức khỏe mà bạn không nên xem thường - Ảnh 4

Hơi thở có mùi hôi thối

Nếu hơi thở có mùi kim loại là dấu hiệu thường gặp của bệnh ung thư dạ dày thì hơi thở có mùi hôi thối lại là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Do đó, khi nhận thấy hơi thở của bạn có mùi hôi thối khác thường thì nên dành thời gian đi khám càng sớm càng tốt.

Hơi thở có mùi lạ cũng là một dấu hiệu sức khỏe mà bạn không nên xem thường - Ảnh 5

Hơi thở có mùi tanh

Mùi tanh nồng phả ra từ hơi thở của bạn có thể là một dấu hiệu của bệnh suy thận. Các chất thải độc hại không được lọc sạch ra khỏi cơ thể của bạn, từ đó dẫn tới hiện tượng hơi thở có mùi tanh. Đặc biệt, nếu bạn càng để lâu mà không đi khám thì sẽ rất khó điều trị bệnh về sau.

Hơi thở có mùi lạ cũng là một dấu hiệu sức khỏe mà bạn không nên xem thường - Ảnh 6

Hơi thở có mùi ngọt và mốc

Đây là một dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang không làm tròn nhiệm vụ của nó, thậm chí có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời. Ngoài ra, một triệu chứng khác của tình trạng này là vàng da, hoặc nổi lòng trắng mắt... cũng ngầm cảnh báo sức khỏe gan đang gặp vấn đề.

Hơi thở có mùi lạ cũng là một dấu hiệu sức khỏe mà bạn không nên xem thường - Ảnh 7

Đột nhiên đau mỏi cánh tay trái là dấu hiệu cảnh báo vấn đề sức khỏe gì?

Đừng chủ quan bỏ qua dấu hiệu này bởi nó có thể báo hiệu một vấn đề sức khỏe nào đó mà bạn có khả năng gặp phải.

TIN MỚI NHẤT