Dân văn phòng chẳng lo béo bụng nhờ thực hiện những thói quen giúp kiểm soát calories sau

Sống khỏe 09/10/2018 05:15

Không kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể cũng là nguyên nhân dễ gây ra tình trạng béo bụng, đặc biệt ở đối tượng làm văn phòng.

Béo bụng là một trong những vấn đề thường thấy của dân văn phòng. Bên cạnh việc ngồi nhiều thì không kiểm soát lượng calories cũng là nguyên nhân khiến gây dư thừa năng lượng, hay chất béo gây mỡ bụng.Theo trang Medical News Today, lượng calories tiêu thụ mỗi ngày của nữ giới là khoảng từ 1800 – 2400 calories và nam giới là 2000 – 3000 calories. Mức calories có thể điều chỉnh phụ thuộc vào tuổi tác, chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động của mỗi người. Dựa vào số lượng calories cần thiết mỗi ngày, dân văn phòng có thể thực hiện kèm một số thói quen sau để kiểm soát chúng tốt hơn.

Dùng hộp đựng có định lượng

Dân văn phòng chẳng lo béo bụng nhờ thực hiện những thói quen giúp kiểm soát calories sau - Ảnh 1

Dân văn phòng thường có thói quen mang sẵn cơm trưa hoặc các bữa ăn nhẹ khi đi làm. Để tránh gây dư thừa calories trong các bữa ăn, bạn có thể đựng chúng trong các loại hộp có định lượng theo kích thước vuông, chữ nhật hoặc tròn. Tùy theo khẩu phần ăn và lượng calories cần thiết được chỉ định ở mỗi người thì bạn sẽ chuẩn bị sẵn được những phần ăn không vượt quá mức calories cho phép trong ngày.

Chú ý lượng calories trên gói đồ ăn

Dân văn phòng chẳng lo béo bụng nhờ thực hiện những thói quen giúp kiểm soát calories sau - Ảnh 2

Thói quen ăn vặt liên tục cũng chính là nguyên nhân gây dư thừa calories và khiến các ngấn mỡ bụng xuất hiện. Để loại bỏ tình trạng này, dân văn phòng hãy chú ý đến lượng calories được ghi trên bao bì của các loại đồ ăn. Ngoài lượng calories nhất định trong các bữa ăn chính, bạn có thể chia đều số calories còn lại cho các bữa phụ và đồ ăn vặt. Duy trì thói quen này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng ăn vặt quá nhiều, gây dư thừa calories so với mức cần thiết.

Phân loại thực phẩm

Dân văn phòng chẳng lo béo bụng nhờ thực hiện những thói quen giúp kiểm soát calories sau - Ảnh 3

Việc phân loại các nhóm thực phẩm cũng có tác dụng nhất định trong việc kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể. Các thực phẩm thuộc nhóm nhiều calories như đồ ăn nhanh, bánh kẹo… nên được chú ý liều lượng khi dùng. Nhóm thực phẩm ít calories như một số loại trái cây ít đường, rau xanh hay các loại hạt có thể bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn.

Điều chỉnh lượng đường trong chế độ ăn

Dân văn phòng chẳng lo béo bụng nhờ thực hiện những thói quen giúp kiểm soát calories sau - Ảnh 4

Lượng calories trong các loại đồ ngọt thường khá cao và dễ gây dư thừa nếu nạp nhiều. Trên trang Healthline, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), lượng đường tối đa nên ăn trong ngày là 37,5gr (tương đương 150 calories) đối với nam giới và 25gr (tương đương 100 calories) đối với nữ giới. Một số thực phẩm chứa đường như bánh kẹo, nước ngọt có ga… nên được điều chỉnh trong chế độ ăn. Dân văn phòng cũng có thể sử dụng một số loại đường có lợi cho sức khỏe và chứa hàm lượng calories ít hơn như đường thốt nốt, đường dừa...

Bổ sung các loại rau không chứa tinh bột

Dân văn phòng chẳng lo béo bụng nhờ thực hiện những thói quen giúp kiểm soát calories sau - Ảnh 5

Các loại rau không chứa tinh bột như cà rốt, cải xoăn, súp lơ thường có hàm lượng calories thấp. Thêm vào đó, chúng còn chứa hàm lượng chất xơ, kali, magie và vitamin A dồi dào. Những loại rau kể trên cũng chứa các hoạt chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe.

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt

Đây có lẽ là thông tin bất ngờ nhất với những người có thân hình "bánh mỳ". Liệu có thực sự có thể ăn các thực phẩm giàu chất béo mà không tăng cân?

TIN MỚI NHẤT