5 căn bệnh ngoài da cực dễ mắc phải trong mùa hè mà bạn không nên chủ quan xem thường

Sống khỏe 11/07/2018 14:04

Các bệnh ngoài da thường gặp trong mùa hè dù không nặng, nhưng có thể phát triển nhanh trong môi trường ẩm ướt và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nếu không chú ý điều trị từ sớm.

Vào mùa hè thì tiết trời nóng bức, oi ả sẽ khiến tình trạng mồ hôi tiết ra nhiều, đặc biệt là bụi bẩn có thể bám lại trên da và gây tích tụ vi khuẩn trên làn da của bạn, từ đó là nguyên nhân hình thành nên một số bệnh ngoài da. Do đó, bạn cần chủ động tìm hiểu bệnh sớm ngay từ bây giờ chứ không nên để bệnh âm thầm phát triển trong cơ thể quá lâu, sẽ gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe về sau.

Viêm nang lông

Đây là một căn bệnh có thể xảy ra trên mọi vùng da có lông của cơ thể. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là các nốt sần, mụn mủ... ở cổ nang lông. Tình trạng nhiễm khuẩn có thể lan rộng ra toàn bộ nang lông như viêm chân tóc. Và khi nang lông bị áp-xe da (biến chứng thành nhọt) có thể gây viêm mô dưới làn da của bạn.

5 căn bệnh ngoài da cực dễ mắc phải trong mùa hè mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 1

Viêm da do tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời

Cái nắng của mùa hè thường rất gay gắt và có thể dẫn đến nguy cơ dị ứng, viêm da do cơ địa... nếu thường xuyên tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Biểu hiện của bệnh thường thấy nhất là sau khi đi nắng thì da sẽ nổi mẩn đỏ, sần sùi, càng gãi thì chỗ mẩn càng lan rộng hơn. Vị trí thường gặp nhất là các vùng da hở ở cổ, tay và chân.

5 căn bệnh ngoài da cực dễ mắc phải trong mùa hè mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 2

Nấm da

Bệnh nấm da được hình thành nên khi da phải đổ nhiều mồ hôi giữa tiết trời nóng bức. Đặc biệt là khi da xuất hiện các đốm tròn màu hồng, có mụn nước nên gây ngứa ngáy khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Nấm da có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể nhưng thường gặp nhất là ở khu vực chân, bẹn và toàn thân.

Mặc dù đây không phải căn bệnh nguy hiểm nhưng sẽ kéo dài dai dẳng, thậm chí còn dễ tái phát và gây khó khăn trong quá trình điều trị. Ngoài ra, những lần mắc bệnh sau thường sẽ nặng và lâu khỏi hơn lần mắc bệnh trước. Vậy nên, bạn cần chủ động điều trị bệnh dứt điểm tận gốc ngay từ lần đầu gặp phải.

Vẩy nến

Vẩy nến là một căn bệnh về da mãn tính thường gặp do tăng sinh tế bào và viêm da. Các tổn thương ngoài da thường gặp nhất là những mảng màu đỏ trên da, bề mặt da tróc vẩy, đổi màu trắng... Trường hợp nặng, người mắc bệnh còn xuất hiện nhiều nốt mụn mủ hoặc gây đỏ da toàn bộ cơ thể.

5 căn bệnh ngoài da cực dễ mắc phải trong mùa hè mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 3

Nổi mụn trứng cá

Mùa hè nắng nóng thường khiến làn da tiết ra mồ hôi và tuyến bã nhờn nhiều hơn, từ đó khiến vi khuẩn bên ngoài dễ xâm nhập vào lớp biểu bì da, gây ra mụn trứng cá trên khuôn mặt. Đây cũng được xem là một trong các bệnh ngoài da thường dễ gặp phải trong mùa hè nhất, đặc biệt là khi bạn có một chế độ ăn và lối sống sinh hoạt thiếu lành mạnh. Mụn trong mùa hè có thể là mụn trứng cá bọc, mụn đầu đen, mụn mủ...

5 căn bệnh ngoài da cực dễ mắc phải trong mùa hè mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 4

Ngăn ngừa những vấn đề về da nhờ thay đổi các thói quen ăn uống sau

Những thực phẩm dưới đây là điều bạn nên lưu ý để bảo vệ làn da trước những ảnh hưởng xấu.

TIN MỚI NHẤT