Đổi vị cho bữa trưa với món ngao xào rau muống thơm ngon hết ý

Nấu gì hôm nay 07/09/2018 04:00

Ngao xào rau muống là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nguyên liệu hải sản tươi ngon cùng với rau muống, một trong những loại rau quen thuộc trong bữa cơm của các gia đình.

Nguyên liệu làm ngao xào rau muống

1kg ngao trắng

0,5kg rau muống

1 củ tỏi: bóc vỏ và thái nhỏ ra

Gia vị: các loại.

Đổi vị cho bữa trưa với món ngao xào rau muống thơm ngon hết ý - Ảnh 1

Đổi vị cho bữa trưa với món ngao xào rau muống thơm ngon hết ý (Ảnh minh họa)

Các bước làm ngao xào rau muống

Trước tiên bạn cho vào nước gạo hoặc nước muối loãng và cho thêm mấy lát ớt để ngâm khoảng 2 hoặc 3 tiếng đồng hồ. Sau đó bạn hãy rửa sạch ngao rồi cho ngao vào trong nồi hấp cho đến khi ngao mở miệng thì cho ngao ra rổ để nguội sau đó gỡ lấy phần thịt còn phần vỏ thì bỏ đi.

Phần thịt ngao khi đã được lấy ra thì bạn hãy cho vào trong một cái tô rồi cho nước mắm, hạt nêm vừa đủ vào trộn đều rồi để ướp khoảng 15 phút.

Rau muống nhặt bỏ phần cuống và bỏ bớt lá sau đó cho vào rửa sạch. Tiếp theo bạn hãy chuẩn bị sẵn 1 nồi nước đun sôi rồi cho rau muống vào nước trần qua, sau đó vớt ra cho vào nước lạnh rồi vớt ra ngay. Với cách này sẽ giúp rau muống khi chế biến sẽ có màu xanh đẹp mắt hơn và nhanh chín hơn.

Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Đổ dầu ăn vào trong chảo rồi cho thêm tỏi vào chảo phi thật thơm lên.

Để ý thấy tỏi phi đã chuyển sang màu vàng thì cho rau muống đã sơ chế vào chảo đảo thật nhanh tay.

Tiếp theo, đổ ngao đã ướp vào xào cùng rau muống, chú ý đảo thật đều tay để cho thịt ngao cùng rau muống được chín đều. Sau đó nêm nếm gia vị cho vừa miệng và tắt bếp.

Đĩa rau muống xào ở quán luôn căng mọng, xanh mướt, giòn ngon xuất sắc còn nhà xào lại teo tóp, thâm xì, hóa ra là vì lý do này

Xào chín rau, vừa ăn thì chắc chắn là dễ rồi nhưng làm thế nào để xào được đĩa rau muống xanh đẹp mắt, giòn ngon thật ngon thì phải có bí quyết đấy.

TIN MỚI NHẤT