Cách nấu canh riêu cua cho ngày hè thanh mát

Nấu gì hôm nay 12/05/2018 13:00

Canh riêu cua là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng ngày hè nhưng không phải ai cũng biết cách làm. Dưới đây là cách làm món canh riêu cua chiêu đãi cả nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Cua: 400g

- Nước: 1 lít

- Cà chua: 3 quả

- Khế chua: 1 quả

- Hành tím: 1 củ

- Hành lá, rau rút, rau mùi

- Ớt: 1 quả

Gia vị: Nước mắm, muối, bột ngọt

Cách nấu canh riêu cua cho ngày hè thanh mát - Ảnh 1

Sơ chế:

- Cua rửa sạch, trong quá trình rửa bạn có thể xóc cùng với một ít muối hột cho các chất bẩn được loại bỏ hết. Bóc mai cua lấy phần gạch, thân cua cho vào xay hoặc giã nhỏ, lọc với nước. Thông thường bạn có thể lọc 3 lần nước là có một nồi nước ngon mà không bị lãng phí phần thịt cua.

- Hành tím bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, bỏ núm, cắt múi cau. Khế rửa sạch thái lát mỏng, ớt rửa sạch cắt làm 2 miếng. Hành lá, rau rút, rau mùi rửa sạch thái nhỏ.

 

Tiến hành nấu canh riêu cua:

Bước 1: Cho hành tím băm nhỏ vào nồi phi thơm, thêm cà chua vào đảo đều sau đó cho gạch cua vào xào. Nêm một ít nước mắm cho dậy mùi thơm.

Bước 2: Bạn dùng một nồi khác đun phần nước lọc cua lên. Trong quá trình đun nên để nhỏ lửa, dùng đũa khuấy đều, nhẹ tay cho thịt cua nổi lên và không bị bám vào thành nồi.

Cách nấu canh riêu cua cho ngày hè thanh mát - Ảnh 2

 Đun phần nước lọc cua. Ảnh minh họa

 Bước 3: Khi nước vừa sôi cho khế cắt lát vào đun. Sau đó thêm phần gạch cua đã xào vào nồi nước. Đun liu riu một lúc thì bạn thêm ớt, hành lá, rau mùi, rau rút vào, nêm nếm muối, bột ngọt cho vừa ăn, tắt bếp.

Thành phẩm là một nồi canh cua có màu sắc hài hòa giữa màu đỏ cà chua, màu hồng ánh vàng của nước cua và gạch cua, màu xanh mát của rau gia vị. Nước cua trong, có vị chua thanh mát, gạch cua thành bánh đẹp mắt. Bạn có thể dùng canh riêu cua cùng cơm hay bún đều ngon và hấp dẫn.

Cách nấu canh riêu cua vừa ngon lại thanh mát cho ngày hè sắp đến

Vào những ngày hè oi nóng, thưởng thức bát canh riêu cua chua ngọt, thanh mát kèm bát cà pháo giòn tan thì còn gì bằng nhỉ. Cách nấu canh riêu cua không khó, chị em hãy thử nhé!

TIN MỚI NHẤT