Mẹo đơn giản giúp làm sạch nghêu, sò, ốc, hến

Mẹo vặt trong bếp 20/02/2018 04:59

Khi cần làm sạch nghêu, sò, ốc, hến, bạn có thể áp dụng mẹo đơn giản này, đảm bảo tiết kiệm thời gian sơ chế và cực hiệu quả.

Mẹo đơn giản giúp làm sạch nghêu, sò, ốc, hến
Nghêu, sò, ốc, hến là những món ăn giàu dưỡng chất đối với con người, giúp bổ sung canxi cho cơ thể. Tuy nhiên, bản thân chúng lại chứa rất nhiều bùn đất. Nhiều người cảm thấy khó chịu khi phải làm sạch chúng. Dưới đây là mẹo để làm sạch nghêu, sò, ốc, hến mà không phải ai cũng biết.

Mẹo đơn giản giúp làm sạch nghêu, sò, ốc, hến - Ảnh 1
Để làm sạch nghêu. sò, ốc, hến không hề khó (Ảnh minh họa)

Cách làm sạch nghêu
Cách làm sạch nghêu là ngâm nước và có vài lát ớt. Khi mua nghêu về, bạn rửa sạch nghêu, đồng thời chuẩn bị một chậu nước có pha muối trắng hòa muối tới khi có độ mặt tương tự nước biển, cắt vào đó vài lát ớtSau 1 – 2 tiếng nghêu sẽ nhả sạch cát bụi bẩn, bạn có thể rửa chúng lại và chế biến. Hoặc bạn có thể ngâm nước vo gạo, tuy nhiên với cách này bạn phải ngâm nghêu qua đêm để nghêu có thể nhát hết cát.

Cách làm sạch sò huyết 

Nước vo gạo sẽ là môi trường tốt làm sạch và lấy hết chất bẩn có trong sò nhanh chóng mà lại dễ tìm. Bạn có thể cắt thêm vài trái ớt để tăng thêm hiệu quả.

Nên ngâm trong khoảng 1-2 tiếng để sò nhả hết những bụi bẩn, nhả hết bùn đất. Sau đó, bạn dùng bàn chải chà sạch vỏ sò và rửa lại bằng nước sạch, để ráo.

Cách làm sạch ốc
Ngâm ốc trong một thau hoặc chậu bằng kim loại có chứa nước, cho vào thêm các vật dụng khác bằng kim loại như dao, muỗng, nĩa, đũa. Khi ngửi phải những đồ kim loại này chưa đến 3 giờ, ốc sẽ nhả hết bùn đất ra.

Cách làm sạch hến
Hến cho vào nước vo gạo hoặc nước lạnh, sau đó bỏ vài quả ớt cắt nhỏ hoặc cho một ít giấm gạo để trong vài giờ để hến có thể nhả hết bùn đất trong mình nó ra.

Không cần phải ngâm cả đêm, với cách này nghêu, sò sẽ nhả hết cát chỉ sau 2 giờ

Giờ đây, đã có cách giải quyết cho bạn. Nghêu, sò sẽ nhả sạch cát chỉ trong vòng 2 giờ mà thôi. Làm cách nào?

TIN MỚI NHẤT