Cách luộc thịt vịt thơm ngọt không hôi ai ăn cũng thích hấp dẫn hơn ngoài hàng

Mẹo vặt trong bếp 03/11/2017 04:05

Cách luộc thịt vịt thơm ngọt không hôi ai ăn cũng thích hấp dẫn hơn ngoài hàng nhớ giắt lưng ngay.

Cách luộc thịt vịt

Luộc vịt không cần cầu kì nhưng đặc điểm của thịt vịt là dễ bị dai. Vậy luộc vịt như thế nào là chuẩn ngon:

Cách luộc thịt vịt thơm ngọt không hôi ai ăn cũng thích hấp dẫn hơn ngoài hàng - Ảnh 1

- Chọn thịt vịt còn tươi sống, không chọn con vịt già, lúc ấy bạn có luộc đúng cách thì thịt vẫn cứ dai.

- Da vịt hôi hơn da gà rất nhiều, chính bởi vậy, bạn cần chú ý kĩ khâu sơ chế vịt. Vịt làm sạch, bóp qua bóp lại vài lần muối tinh với giấm gạo để loại bỏ hết chất bẩn và mùi hôi.

- Trái với cách luộc gà, để thịt vịt mềm, bạn nhớ đun sôi nước rồi mới cho vịt vào, thêm vài hạt muối tinh cho vịt đậm đà. Khi nồi nước sôi hạ nhỏ lửa để nồi sủi lăn tăn. Muốn biết thịt vịt chín hay không bạn dùng đũa chọc vào thịt vịt, nước hồng từ thịt không còn ra nữa tức là vịt đã chín. Thời gian luộc vịt lý tưởng là 25-30 phút đối với con vịt khoảng 1,5kg, còn nặng hơn thì thời gian lâu hơn.

- Vịt không nên vớt ra để nguội mà để nguội ngay trong nồi, thịt sẽ mềm ngon hơn rất nhiều. Có nhiều người chia sẻ cách làm mềm thịt vịt là ngâm vịt vào nước quả lê, thịt vịt cũng ngọt thơm hơn.

 
Cách chọn vịt ngon

Những món ăn từ vịt như: vịt om sấu, lẩu vịt, vịt rang xả, vịt nướng… được rất nhiều người lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày.

Vậy bạn đã biết những mẹo hay chọn cho mình những con vịt ngon chưa, nếu chưa có thể tìm hiểu những mẹo chọn vịt ngon sau đây của chúng tôi nhé.

Ngoài ra, bạn đọc đặc biệt là những người nội trợ trong gia đình muốn biết cách chọn mực làm sao cho tươi và ngon có thể tham khảo thêm mẹo chọn mực tươi ngon để tăng thêm kinh nghiệm hay cho mình nhé.

Vịt đực, con to là hai mẹo chọn vịt ngon đầu tiên khi mua vịt ngoài chợ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn vịt ngon, nạc, xương nhỏ. Lưu ý, những con vịt nhỏ, mọc chưa đủ lông nên sẽ ăn không ngon, thịt không ngọt mà tốn nhiều thời gian để làm sạch hết lông măng.

Mẹo chọn vịt ngon là dựa vào mỏ vịt để phân biệt đâu là vịt non và đâu là vịt già. Mỏ vịt non, còn nhiều lông măng thường to và mềm, ngược lại mỏ vịt già, ngon sẽ nhỏ và cứng.

Ngoài ra, bạn có thể nhìn bên ngoài kích thước con to sẽ già và nhỏ là non. Phần lông cánh nhiều, dài, bên trong ít lông nhỏ thì chứng tỏ là vịt già. Còn phần lông cánh ít, dày nhưng kích thước ngắn, nhiều lông con mọc bên trong thì đó là vịt non.

Những người này chớ dại mà ăn thịt vịt kẻo chết nhanh hơn mắc ung thư

Những người này chớ dại mà ăn thịt vịt kẻo chết nhanh hơn mắc ung thư nhớ cẩn trọng kẻo hối hận thì quá muộn.

TIN MỚI NHẤT