Học cách "lăn bụng" để có vòng eo lý tưởng như Salim

Luyện tập 24/04/2018 05:10

Nếu chăm chỉ theo dõi Instagram Story của Salim những ngày gần đây, bạn sẽ nhận ra rằng, cô nàng dường như bị "nghiện" lăn bụng để giữ dáng.

Từng nổi tiếng với phong cách hotgirl đáng yêu, những năm gần đây, Salim đã nhanh chóng chuyển hướng sang phong cách quyến rũ, trưởng thành và có phần cá tính hơn nên nhận được không ít sự ủng hộ từ người hâm mộ.

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 1Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 2

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 3

@salimhwg

Nếu thường xuyên theo dõi Instagram của Salim, các bạn sẽ thấy rằng, đằng sau những tấm hình quyến rũ của cô nàng là cả một nỗ lực không nhỏ để giữ dáng, đặc biệt là để giữ cho vùng bụng luôn phẳng lì. Một trong những bài tập được cô nàng sinh năm 92 này chia sẻ nhiều nhất chính là "lăn bụng". Vậy "lăn bụng" là gì và làm cách nào để chúng ta cũng có được vòng eo thon gọn như Salim, hãy cùng đi tìm hiểu ngay bây giờ bạn nhé.

"Lăn bụng" với Ab roller

Ab roller là một dụng cụ tập thể hình đơn giản, dễ sử dụng và rất quen thuộc với những người đã và đang tập gym. Mặc dù có cấu tạo đơn giản chỉ gồm 2 bộ phận là bánh lăn và tay cầm, nhưng Ab roller là một trong những cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Knee Rollout - Bài tập lăn bụng phổ biến nhất

- Vào tư thế chuẩn bị: Quỳ gối với 2 tay nắm vào phần tay cầm, đặt con lăn ở trước mặt, phía ngay dưới vai. Giữ cho vai và đầu gối tạo thành một đường thẳng, điều này đồng nghĩa với việc vùng bụng sẽ phải gồng lên chứ không được thả lỏng.

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 4

- Sau đó, hãy từ từ lăn Ab roller về phía trước. Bạn cần lăn xa nhất có thể mà không làm cơ thể bạn chạm xuống sàn. Chú ý, đừng quên hít vào nhịp nhàng khi lăn về phía trước.

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 5

- Giữ tay thẳng, gồng lên và dùng các nhóm cơ trung tâm (core) đặc biệt là bụng để từ từ kéo cơ thể trở lại vị trí ban đầu rồi thở ra.

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 6

Một số bài tập với Ab roller khác

Plank: Dụng cụ này sẽ đưa bài tập plank thông thường (vốn đã rất khó) lên một tầm cao mới. Lúc này, người tập sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để giữ thăng bằng trên Ab roller.

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 7

V-Rollout: Tương tự với Knee Rollout, nhưng thay vì từ từ lăn về phía trước, người tập sẽ lăn sang hai bên.

Knee tuck: Thay vì sử dụng tay, người tập sẽ lăn con lăn bằng chân của mình. Như vậy, bài tập này sẽ tác động lên phần thân dưới, đặc biệt là phía bụng dưới.

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 8Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 9

Ngoài các bài tập phổ biến bên trên, Ab roller còn có thể được dùng theo nhiều cách khác. Thế nên, ai mà ngờ một dụng cụ đơn giản và nhỏ bé như vậy lại có thể kết hợp được nhiều bài tập khác nhau.

Lưu ý khi tập với Ab roller

Bài tập với Ab roller nói riêng và các bài tập thể hình nói chung đều yêu cầu người tập thực hiện đúng để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, cũng như tránh gặp chấn thương. Nếu thực hiện đúng bài tập này, các bạn sẽ thấy mỏi ở vùng trung tâm (core) đặc biệt là phần bụng. Trong khi đó, việc tập sai sẽ khiến phần lưng và hông đau nhức do phải chịu nhiều áp lực.

Người mới bắt đầu tập có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, hãy thử tập luyện các bài tập bụng không dụng cụ trước như crunches và nâng dần độ khó lên để cơ thể có thời gian làm quen.

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 10

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 11

Và chỉ trong vòng một tuần, Salim đã nâng bài tập từ 100 lần lên 200 lần lăn bụng mỗi ngày (@salimhwg)

Một số tips nhỏ được Salim chia sẻ sau buổi tập: chia nhỏ nhiều set, mỗi set 20 lần, chỉ nghỉ giữa hiệp 15 giây. Ngoài ra, các bạn nên chú ý khả năng của mình để tự điều chỉnh thêm cho phù hợp bản thân. Chẳng hạn như với Salim, một tuần trước, cô nàng chỉ lăn bụng 100 lần trước khi đi ngủ, nhưng đến hôm nay, sau khi cơ thể đã quen với bài tập thì số lần lăn bụng được tăng lên gấp đôi là 200 lần.

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 12

@salimhwg

Và cách để tập mà không bị chán nản được Salim chia sẻ, đó là đặt loa ở vị trí lăn đến được, bật nhạc to và khi lăn bụng chỉ tập trung vào nhạc để đếm số lần.

Ab roller là một dụng cụ đơn giản, nhỏ gọn và có thể dùng ở bất cứ đâu (phòng gym cho đến chính ngôi nhà của các bạn). Khi mới bắt đầu tập, các bạn nên nghiên cứu kĩ về các động tác, hỏi những người đã từng tập hay thuê PT chuyên nghiệp để có hướng dẫn đầy đủ, tránh tập sai.

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 13

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 14

@salimhwg

Cuối cùng, đừng quên tập Ab roller và đi kèm theo những bộ môn khác như chạy bộ hay kết hợp cùng chế độ ăn hợp lý giống Salim. Bởi nhờ đó, bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng chuẩn xinh đón hè.

Học cách 'lăn bụng' để có vòng eo lý tưởng như Salim - Ảnh 15

Dành 2 phút mỗi ngày thực hiện động tác này, mỡ bụng giảm cực nhanh, eo thon bất ngờ chỉ sau 1 tuần

Tình trạng mỡ thừa tích tụ vùng bụng khiến bạn tự ti vì vòng 2 trở nên kém thon gọn. Hãy dành vài phút mỗi ngày thực hiện động tác cực đơn giản này tại nhà để giảm eo nhanh chóng nhé!

TIN MỚI NHẤT