Giảm đau nhức hiệu quả với bài tập với ống lăn tại nhà

Luyện tập 02/01/2018 05:05

Chỉ cần một vài phút mỗi ngày cùng những bài tập với ống lăn, những cơn đau nhức cơ sẽ bị hạn chế đáng kể.

Bạn thường xuyên bị những cơn đau nhức cơ khớp hành hạ? Chỉ với một vài bài tập với ống lăn, bạn đã có thể đẩy lùi những vấn đề khó chịu này và thoải mái vận động. Dưới đây là một trong số những bài tập bạn có thể tham khảo. Chỉ với một vài phút, bạn đã có thể nhận được những lợi ích tuyệt vời cùng ống lăn foam roller.

Giảm đau nhức hiệu quả với bài tập với ống lăn tại nhà - Ảnh 1

Động tác quỳ

Để bắt đầu động tác này bạn cần đặt ống lăn lên sàn và quỳ trên đó. Đảm bảo rằng hai vai, khuỷu tay và bàn tay song song với nhau, giữ phần thân tì trên ống lăn và cân bằng bằng trọng lượng bằng hai tay chống xuống nền.

Dùng tay đẩy cơ thể lăn qua lăn lại trên ống lăn. Lưu ý giữ cho toàn bộ trọng lượng dồn trên phần ống đồng và trượt trên ống lăn.

Giảm đau nhức hiệu quả với bài tập với ống lăn tại nhà - Ảnh 2

Trượt thăng bằng

Để bắt đầu bài tập này, bạn cần ngồi thẳng lưng trên sàn. Để ống lăn ở phía trước mặt và gác hai chân lên đó. Lưu ý bắt chéo chân tại mắt cá, hơi ngả người, chống hai tay ra sau lưng.

Từ từ đẩy phần hông lên cao so với mặt đất. Sử dụng hai tay để giữ cho phần thân thẳng song song với sàn nhà. Khi cảm thấy mỏi, đổi chân và thực hiện tương tự với bên còn lại.

Giảm đau nhức hiệu quả với bài tập với ống lăn tại nhà - Ảnh 3

Tập đùi

Nằm sấp xuống sàn, tay chống vuông góc, giữ cho phần đầu hướng thẳng lên trên và để ống lăn song song với cơ thể bạn. Nâng một bên gối gác lên trên ống lăn. Chú ý giữ phần tiếp xúc với ống lăn là vùng đùi trong.

Dùng lực cơ đùi đẩy ống lăn ra xa cơ thể sau đó thu lại. Thay đổi luân phiên với bên còn lại.

Giảm đau nhức hiệu quả với bài tập với ống lăn tại nhà - Ảnh 4

Mở rộng ngực

Ở động tác này, bạn sẽ dùng ống lăn làm giá đỡ cho việc tập ngực. Để tiến hành, đặt ống lăn trên sàn và nằm dọc lên chúng. Chú ý gập gối, giữ thẳng phần thân và đầu ở trên ống lăn.

Đưa hai tay thẳng lên trời, giữ chúng ở vị trí thẳng vai và song song với nhau. Sau đó, từ tự dang tay sang hai bên và hạ thấp xuống sàn.

Giảm đau nhức hiệu quả với bài tập với ống lăn tại nhà - Ảnh 5

Thả lỏng vai

Tư thế chuẩn bị của động tác này giống với động tác mở rộng ngực. Bạn cần đảm bảo cơ thể được thả lỏng thoải mái trên ống lăn.

Đầu tiên, đưa hai tay thẳng lên trời, giữ hai cánh tay song song và thẳng. Sau đó, thay vì dang ngang sang hai bên và hạ thấp chạm sàn, hướng hai tay thẳng lên đầu và hạ xuống. Chú ý giữ cho phần thân và hai cánh thay thành một đường thẳng.

Giảm đau nhức hiệu quả với bài tập với ống lăn tại nhà - Ảnh 6

Da mặt không còn nếp nhăn, trẻ đẹp như sao Hàn nhờ 4 động tác mát xa đơn giản mỗi ngày

Chỉ với những động tác mát xa đơn giản thực hiện tại nhà mỗi ngày sẽ giúp cải thiện các vấn đề về da, giảm nếp nhăn nhanh chóng và mang đến cho bạn làn da căng bóng như sao Hàn.

TIN MỚI NHẤT