Người gầy vẫn béo bụng và cách khắc phục

Béo bụng có thể gặp ở bất cứ ai, dù gầy hay béo, cân nặng bao nhiêu. Cùng điểm qua các thói quen xấu gây béo bụng và cách khắc phục bạn nhé!

Đôi khi cả người bạn chẳng có tí mỡ nào, nhưng bụng thì cứ nhô và phệ ra. Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân khiến bụng có mỡ thừa này nhé!

 

Ăn vặt khi buồn chán

Nhiều người có thói quen ăn vặt để xả stress mỗi khi tâm trạng không tốt. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân khiến mỡ tích tụ ở vùng bụng nhiều hơn. Do khi cơ thể stress sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ và trao đổi chất. Lúc này, việc nạp vào cơ thể những đồ ăn vặt như thực phẩm chiên rán, bánh, kẹo… sẽ khiến chất béo dư thừa tích tụ.

Nằm ngay sau khi ăn

Nằm ngay sau khi ăn không chỉ gây ra tình trạng đầy bụng khó chịu mà còn làm cản trở quá trình tiêu hoá. Những chất béo không được tiêu hoá sẽ tích tụ vào các vị trí như bụng, đùi… Do đó, bạn nên tránh nằm ngay sau khi ăn và đợi khoảng một tiếng sau nằm sẽ tốt hơn.

Người gầy vẫn béo bụng và cách khắc phục - Ảnh 1

Ăn nhiều thực phẩm chứa đường

Những loại thực phẩm như nước ngọt, các loại mứt… đều là thực phẩm chứa hàm lượng đường cao. Nạp quá nhiều thực phẩm chứa đường có thể khiến số đo vòng hai tăng lên đáng kể. Thêm vào đó, một số thực phẩm chứa đường như nước ngọt có gas còn không có lợi cho sức khỏe. Do đó, bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm này.

Ăn vặt sau 10 giờ tối

Nhiều bạn có thói quen ăn vặt vào tối muộn mà không biết đây chính là nguyên nhân khiến những ngấn mỡ gia tăng. Do sau khi ăn, dạ dày cần thời gian để tiêu hoá hết lượng thực phẩm. Nếu ăn muộn và sát giờ ngủ sẽ khiến lượng thực phẩm không được tiêu hoá hết và tích tụ thành chất béo dư thừa.

Để tránh gặp tình trạng trên, bạn nên hạn chế ăn vặt vào thời điểm này. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng các bữa tối nhẹ nhàng và tránh ăn quá nhiều đạm, chất béo để dạ dày tiêu hoá tốt hơn.

Ngồi nhiều

Ngồi nhiều khiến các cơ bắp và mô ở vùng bụng ít được hoạt động, từ đó gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vị trí này. Đây cũng là tình trạng dễ gặp phải ở những người làm việc trong môi trường công sở do phải ngồi liên tục nhiều giờ liền. Để hạn chế mỡ bụng do ngồi nhiều, bạn hãy tăng cường luyện các bài tập cho vùng eo. Ngoài ra, vận động nhẹ giữa các giờ làm việc sẽ giúp cơ thể thoải mái và hạn chế tình trạng trên.

Bụng to do sinh đẻ

Không có thời gian dành cho bản thân hoặc tử cung bị xệ xuống sau khi sinh, do tập thể dục quá sớm (tốt nhất nên nghỉ ngơi 2 - 3 tháng sau sinh rồi mới quay lại tập luyện) hoặc cũng có thể do cơ xương chậu yếu.

Cách lấy lại vòng eo chuẩn ngoài tập luyện vừa sức, thêm dầu cá vào thực đơn mỗi ngày. Cố gắng ăn nhiều những chất béo lành mạnh như: các loại hạt, dầu ô liu... để giảm mệt mỏi.

Để khắc phục điều này, bạn cần có một chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp:

Ăn nhiều đạm, giảm tinh bột, thay dầu động vật bằng thực vật: Đây là ba nguyên tắc giúp xây dựng cơ bắp để thay thế vào phần mỡ thừa tích tụ ở bụng. Đừng ăn kiêng quá đà vì bạn vốn dĩ không béo. Hãy để cơ thể tăng cân nhẹ, trở về trạng thái cân bằng dinh dưỡng và luyện tập vừa phải để duy trì.

Một điều rất quan trọng mà nhiều chị em bỏ qua, đó là bữa sáng. Bỏ bữa sáng cũng là một nguyên nhân vì sao bụng bạn tích mỡ nhiều hơn. Thói quen ăn tối muộn, ăn xong rồi đi ngủ khiến vòng bụng tăng lên nhanh chóng. Thêm vào đó, bạn cũng cần ngủ đủ giấc, thiếu ngủ, ngủ quá muộn cũng là một trong những nguyên nhân gây tích mỡ.

Tập luyện vừa phải và đều đặn: Bên cạnh việc tập luyện toàn thân và nhấn mạnh vào các bài tập vòng 2, hãy xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh. Chính việc ngồi nhiều cả ngày cũng khiến bạn tích mỡ ở bụng và mông, đùi. Cố gắng đi lại quanh phòng sau 30 phút ngồi yên, sử dụng thang bộ thay thang máy hoặc đi bộ để di chuyển giữa các địa điểm ngắn là ý kiến không tồi!

Những thói quen xấu làm béo bụng

Đôi khi có những thói quen vô cùng nhỏ nhặt nhưng lại khiến bụng to mất kiểm soát.

TIN MỚI NHẤT