Nếu tóc rụng hoài không hết, hãy kiểm tra xem bạn đã bổ sung đủ 5 loại vitamin này chưa

Tóc rụng nhiều là nguyên nhân khiến phái đẹp mất tự tin về mặt thẩm mỹ cũng như đối mặt với nguy cơ bị hói đầu cao. Do đó, việc bổ sung đầy đủ các loại vitamin sẽ là "cứu tinh" cho

Rụng tóc là luôn là nỗi ám ánh của phái đẹp. Bởi chẳng quan trọng đó là khi bạn 20 hay đã ở vào độ tuổi tứ tuần, vấn đề này đều có thể xảy ra. Có nhiều nguyên nhân khiến cho tóc rụng nhiều ở cả trẻ em và người lớn, nhưng phổ biến nhất vẫn là do ô nhiễm, căng thẳng, chế độ ăn uống không đúng và thiếu ngủ.  

Do đó, để có mái tóc chắc khỏe bồng bềnh giúp bạn tự tin hơn, không ít chị em đã tìm đến nhiều phương pháp khác nhau nhằm điều trị rụng tóc. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết, một cách hiệu quả trong việc kiểm soát và ngăn ngừa rụng tóc nhất chính là việc tiêu thụ các loại vitamin thích hợp. Dưới đây là 5 loại vitamin mà bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày để giảm mức tối đa việc rụng tóc nhé!

1. Vitamin A

Mang khả năng điều hòa sự tổng hợp axit retinoic trong nang lông, vitamin A không chỉ có lợi cho da mà còn giúp tăng trưởng tóc hiệu quả. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong loại viamin này còn giúp cân bằng độ ẩm và điều tiết bã nhờn của da đầu. Nhờ đó, các gốc tự do làm tổn thương mái tóc từ nguồn không khí ô nhiễm sẽ được làm suy yếu. 

Nếu tóc rụng hoài không hết, hãy kiểm tra xem bạn đã bổ sung đủ 5 loại vitamin này chưa - Ảnh 1

Bạn có thể tìm thấy nguồn thưc phẩm giàu vitamin A trong cà rốt, cà chua và các loại rau lá xanh, cá ngừ...

2. Biotin

Có tên gọi khác là vitamin H, Biotin không còn xa lạ đối với phái đẹp bởi công dụng làm tăng tính đàn hồi cho sợi tóc, giúp tóc không bị khô và giảm tóc gãy rụng. Biotin cũng góp phần sản xuất keratin - thành phần quan trọng giúp tóc khỏe. Nhờ thành phần này mà mái tóc luôn giữ được độ mượt cũng như sắc đen óng ả. Vì vậy, biotin còn được xem là loại “thuốc nhuộm” tóc tự nhiên dành cho người lớn tuổi.

Nếu tóc rụng hoài không hết, hãy kiểm tra xem bạn đã bổ sung đủ 5 loại vitamin này chưa - Ảnh 2

​​​​​​​Những loài thực phẩm giàu biotin gồm ngũ cốc nguyên hạt, thịt gà, phô mai, trứng.

3. Vitamin C

Vitamin C từ lâu đã được biết đến với công dụng làm sáng da nhưng bàn về khả năng cải thiện tóc, loại vitamin này cũng góp phần đáng kể trong công cuộc bảo vệ mái tóc khỏe đẹp của bạn. Bởi nếu thiếu hụt vitamin C sẽ ảnh hưởng đến khả năng mọc tóc, khiến tóc bị khô và chẻ ngọn vì đây là vitamin có tác dụng chống oxy hóa.​​​​​​​ Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp cơ thể hấp thụ chất sắt từ thực phẩm và thúc đẩy việc sản xuất collagen nuôi dưỡng sợi tóc chắc khỏe. 

Nếu tóc rụng hoài không hết, hãy kiểm tra xem bạn đã bổ sung đủ 5 loại vitamin này chưa - Ảnh 3

​​​​​​​Bạn có thể bổ sung vitamin bằng thực phẩm như chanh, cam, đu đủ, dâu tây, tỏi và bắp cải.

4. Các loại vitamin B

Nhắc đến các loại vitamin ngăn ngừa sự hư tổn của tóc, không thể không kể đến vitamin B1, B2, B3, B6, B7, B12.  Vitamin nhóm B rất cần thiết cho việc kiểm soát sự trao đổi chất cùng với việc duy trì hệ thống thần kinh trung ương của cơ thể.​​​​​​​ Nếu như Vitamin B5 giúp cơ thể hình thành các mô giàu protein và một trong đó là keratin giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt thì vitamin B12 cung cấp chất dinh dưỡng có các tế bào trong cơ thể bao gồm nang lông và tóc. Bạn có thể tìm thấy những loại vitamin B trong nguồn thực phẩm hàng ngày. 

Nếu tóc rụng hoài không hết, hãy kiểm tra xem bạn đã bổ sung đủ 5 loại vitamin này chưa - Ảnh 4

​​​​​​​ ​​​​​​​Bạn có thể bổ sung vitamin B6 bằng các thực phẩm như gà tây, heo, bò, khoai tây cũng như các loại hạt. 

5. Vitamin E

Vitamin E là các hợp chất gồm tocophenol và tocotrienol, có vai trò quan trọng trong quá trình tăng cường tuần hoàn máu bằng cách gia tăng lượng oxy đưa vào cơ thể, đồng thời giúp mọc nhiều tóc mới. Ngoài ra, để bảo vệ tế bào tóc khỏi sự phá hủy DNA, giảm sự gãy rụng tóc thì việc bổ sung vitamin E là điều không thể thiếu. Ngoài ra, đặc tính chống viêm của vitamin E cũng rất tuyệt vời, giúp cho da đầu luôn khỏe mạnh.

Nếu tóc rụng hoài không hết, hãy kiểm tra xem bạn đã bổ sung đủ 5 loại vitamin này chưa - Ảnh 5

​​​​​​​Vitamin E được tìm thấy trong rau bina, đậu hũ, trái bơ, quả hạnh nhân, hạt hoa hướng dương, dầu ô liu, bông cải xanh...

Ngoài việc bổ sung tất cả các loại vitamin tốt cho tóc qua việc tiêu thụ thực phẩm hằng ngày, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ từ các viên thuốc bổ sung vitamin để có mái tóc chắc khỏe hơn mỗi ngày. 

Quên nhíp đi, trộn bột nghệ với thứ này thoa lên vài phút, lông nách rụng sạch giúp vùng da dưới cánh tay trắng mịn

Trong bài viết này, Boldsky sẽ hướng dẫn cách dùng bột nghệ để tẩy và ngăn ngừa sự phát triển trở lại của lông nách ngay tại nhà. Hơn nữa, đây là phương pháp trị da thâm sạm, xỉn màu rất hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT