Sử dụng Retinols giúp da căng mịn và chống lão hóa, nhưng bạn cần nhớ 7 lưu ý này của bác sĩ da liễu

Chăm sóc da 29/08/2018 05:09

Retinols hiện nay là thành phần được sử dụng trong các sản phẩm giúp làm đều màu, chống lão hóa, tuy nhiên trước khi bắt đầu sử Retinols vào các bước chăm sóc da hàng ngày bạn cần phải thử xem da có bị kích ứng hay không.

Nói về thành phần trong mỹ phẩm ngày nay, chúng ta không thể nhắc đến Retinols, đây được coi là "thần dược" trong việc giúp ngăn ngừa lão hóa da, tuy nhiên khi sử dụng, retinols có thể khiến da khô rát, bị kích ứng, trở nên bong tróc và nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vậy để tránh gặp phải tình trạng này, cũng như tìm được quy trình chăm sóc da thật phù hợp khi sử dụng Retinols, hãy cùng nghe những lời khuyên của các chuyên gia/bác sĩ Erin Gilbert, hiện đang là chủ phòng khám eringilbertmd và từng hợp tác với nhiều trang báo làm đẹp lớn. 

Sử dụng Retinols giúp da căng mịn và chống lão hóa, nhưng bạn cần nhớ 7 lưu ý này của bác sĩ da liễu - Ảnh 1

Bác sĩ Erin Gilbert.

Sử dụng sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng 

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da nếu sử dụng Retinols đó là làm sạch da bằng các sản phẩm dịu nhẹ. Việc sử dụng sản phẩm làm sạch lành tính với độ PH cân bằng sẽ là bước nền để giúp da không bị kích ứng khi dùng Retinols cũng như giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. 

Sử dụng Retinols giúp da căng mịn và chống lão hóa, nhưng bạn cần nhớ 7 lưu ý này của bác sĩ da liễu - Ảnh 2

Bắt đầu với thành phần nhẹ nhàng 

- Bác sĩ Erin Gilbert cho biết Retinols có thể phù hợp với hầu hết nhiều người nhưng với điều kiện bạn phải sử dụng đúng, lời khuyên của Erin Gilbert chính là: "Hãy bắt đầu với liều lượng thất và không nên vội vàng". Như mọi người cũng biết, mặc dù retinol có tác dụng đáng kể trong việc chăm sóc da mặt nhưng không hẳn phù hợp với tất cả loại da. Những ai có làn da nhạy cảm sẽ cảm thấy bị kích ứng khi sử dụng retinol lần đầu. Lời khuyên là bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa Retinyl Ester với đặc điểm dịu nhẹ hơn đối với da và tác dụng kéo dài hơn so với Retinols nguyên chất. 

Ngoài ra bạn cần lưu ý khi xem liều lượng của Retinols để chọn được thành phần phù hợp: 

- Retinols 0.01% được coi là nhẹ nhất. Bạn có thể dùng thành phần này hàng ngày mà không sợ làm tổn thương da, tuy nhiên bạn cũng cần biết loại da của mình và theo dõi sự thích ứng với thành phần này trước khi quyết định dùng thường xuyên.

- Retinols 0.04 – 0.1% là mức trung bình. Bạn có thể dùng 2-3 lần một tuần vào buổi đêm hoặc mỗi đêm nếu da có thể thích ứng được.

- Retinols 0.5 – 1% là nồng độ cao nhất và cho kết quả đúng với mô tả nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn dùng Retinol nồng độ cao liên tục mỗi đêm trong một tuần, lượng collagen trong da sẽ tăng lên đáng kể cngay sau đó.

Sử dụng Retinols giúp da căng mịn và chống lão hóa, nhưng bạn cần nhớ 7 lưu ý này của bác sĩ da liễu - Ảnh 3

Không bỏ qua bước dưỡng ẩm 

Nếu hỏi bất kỳ bác sĩ da liễu nào, chắc chắn ai cũng khuyên bạn đừng bao giờ quên bước dưỡng ẩm khi sử dụng Retinols bởi dưỡng ẩm sẽ giúp cho da tránh bị kích ứng khi sử dụng. Hãy nhớ, Retinol thường đi chung cùng các thành phần chống lão hóa, phục hồi da và tế bào để tăng cường lợi ích trẻ hóa làn da. Bạn có thể thoa Retinols trước sau đó 15 phút rồi bôi tiếp kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ ngủ. 

Sử dụng Retinols giúp da căng mịn và chống lão hóa, nhưng bạn cần nhớ 7 lưu ý này của bác sĩ da liễu - Ảnh 4

Đừng quá lạm dụng khi mới bắt đầu 

Bác sĩ Erin Gilbert luôn khuyên bệnh nhân của mình nên bắt đầu sử dụng lượng Retinols với liều lượng bằng một hạt đật và sử dụng 3 lần/tuần.Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp sau khoảng hai tuần, da bạn không bị khô, đỏ hoặc bong, bạn có thể tăng dần tần suất sử dụng Retinols. 

Sử dụng Retinols giúp da căng mịn và chống lão hóa, nhưng bạn cần nhớ 7 lưu ý này của bác sĩ da liễu - Ảnh 5

Tránh cách thành phần "kị" Retinols

Erin Gilbert khuyên bạn nên tránh xa một số thành phần "kị" với Retinols như Glycolic và các Axit khác bởi chúng có thể góp phần gây khô và kích ứng. Đặc biệt lưu ý không dùng Retinols cùng AHA/BHA bởi có thể khiến da bị tổn thương và kích ứng. 

Sử dụng Retinols giúp da căng mịn và chống lão hóa, nhưng bạn cần nhớ 7 lưu ý này của bác sĩ da liễu - Ảnh 6

Nên sử dụng Retinols vào buổi tối 

- Retinols khiến da nhạy cảm với ánh sáng, vì vậy bạn chỉ nên dùng các sản phẩm có chứa hoạt chất này vào ban đêm, và sử dụng kem chống nắng vào sáng hôm sau để bảo vệ da tốt hơn.

Sử dụng Retinols giúp da căng mịn và chống lão hóa, nhưng bạn cần nhớ 7 lưu ý này của bác sĩ da liễu - Ảnh 7

Để làn da có thời gian quen với Retinols

Như Bác sĩ Erin Gilbert đã nói ở trên, chìa khóa là sử dụng liều lượng thấp với tần suất tăng dần, hãy để cho làn da có thời gian làm quen bằng cách sử dụng Retinols 3 lần/tuần hoặc bạn có thể bôi khoảng vài phút sau đó lại rửa sạch đi, sau khoảng 3 tuần làn da đã quen với việc sử dụng Retinols thì bạn có thể bôi qua đêm. 

Sử dụng Retinols giúp da căng mịn và chống lão hóa, nhưng bạn cần nhớ 7 lưu ý này của bác sĩ da liễu - Ảnh 8

8 bí mật về phương pháp làm đẹp, chăm sóc da tại nhà được chuyên gia tiết lộ, phụ nữ học ngay kẻo lỡ

Áp dụng 8 "bí kíp" từ chuyên gia sau đây, việc làm đẹp tại nhà đối với bạn sẽ vô cùng dễ dàng và hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT