Sau 25 tuổi không muốn da nhăn nheo, sần sùi, xỉn màu hãy làm điều này trước khi ngủ, là con gái bạn nên biết

Chăm sóc da 22/03/2018 05:02

Ngay từ tuổi 25 nếu chưa có biện pháp chăm sóc và bảo vệ thích hợp thì nám, tàn nhang, vết chân chim, đồi mồi sẽ tìm đến bạn không sớm thì muộn.

Qua thời gian cũng như cách chăm sóc, bảo vệ thiếu khoa học chính là những nguyên nhân hàng đầu khiến da mặt xuất hiện lão hóa, nám, tàn nhang… Để khắc phục tình trạng này nhanh và hiệu quả thì thay vì mua các loại kem dưỡng đắt đỏ hay đi spa tốn kém bạn hãy tuân thủ 5 điều sau trước khi bước vào giai đoạn mới của cuộc đời.

Sau 25 tuổi không muốn da nhăn nheo, sần sùi, xỉn màu hãy làm điều này trước khi ngủ, là con gái bạn nên biết - Ảnh 1

1. Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên

Việc tẩy tế bào chết được xem là việc làm vô cùng cần thiết nhằm loại bỏ lớp da già cỗi, nhăn nheo, sần sùi. Qua đó chỉ cần chuẩn bị 2 thìa đường nâu, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, cho toàn bộ ra chiếc bát nhỏ, trộn đều trong 2 phút. Ngoài nguyên liệu trên bạn có thể trộn bột yến mạch với sữa chua cũng khá tốt. Lưu ý: nếu chà lên cơ thể hãy dùng với số lượng nhiều hơn. Đặc biệt với những ai hay trang điểm cần tẩy trang sạch sẽ trước khi ngủ nhằm loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mặt khác kích thích lỗ chân lông được thông thoáng.

Sau 25 tuổi không muốn da nhăn nheo, sần sùi, xỉn màu hãy làm điều này trước khi ngủ, là con gái bạn nên biết - Ảnh 2

2. Đắp mặt nạ dưỡng da 

Ngoài việc tẩy tế bào chết thì quá trình chăm sóc da cũng là việc làm vô cùng quan trọng. Với quy trình này có thể sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên như chanh, mật ong, sữa chua, sữa tươi… đắp mặt nạ 3 lần/tuần nhằm cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào.

Sau 25 tuổi không muốn da nhăn nheo, sần sùi, xỉn màu hãy làm điều này trước khi ngủ, là con gái bạn nên biết - Ảnh 3

3. Coi tia cực tím là kẻ thù “không đội trời chung”

Việc phơi nắng quá nhiều với tia UVA và UVB mà không có sự hỗ trợ của kem chống nắng, áo mũ khẩu trang sẽ dẫn tới lão hóa sớm, làm suy giảm khả năng đề kháng thậm chí gây ung thư da. Bởi vậy cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cũng như hỗ trợ làm đẹp hiệu quả ngay tại nhà là nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30, PA++ trước khi ra đường 30 phút.

Sau 25 tuổi không muốn da nhăn nheo, sần sùi, xỉn màu hãy làm điều này trước khi ngủ, là con gái bạn nên biết - Ảnh 4

4. Ngủ trước 23h đêm

Việc thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến làn da trở nên nhăn nheo, xấu xí. Các chuyên gia cho rằng ngủ muộn sẽ khiến cơ thể thay đổi nhịp sinh học, dẫn đến nguy cơ làm hỏng một số cơ quan, ảnh hưởng đến quá trình tái tạo tế bào, da dẻ xỉn dần, thâm sạm, mụn nhiều lên trông thấy.

Sau 25 tuổi không muốn da nhăn nheo, sần sùi, xỉn màu hãy làm điều này trước khi ngủ, là con gái bạn nên biết - Ảnh 5

5. Ăn uống lành mạnh

Việc duy trì các thói quen xấu như sử dụng rượu, bia, nước ngọt có ga, thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh… sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây béo phì, gan nhiễm mỡ, làn da trở nên khô sạm, thiếu sức sống. Bởi vậy cách tốt nhất để có làn da mướt mịn, căng bóng, trắng hồng là nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, sinh tố trái cây, uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày.

Sau 25 tuổi không muốn da nhăn nheo, sần sùi, xỉn màu hãy làm điều này trước khi ngủ, là con gái bạn nên biết - Ảnh 6

Trộn ca cao với những thứ này, sau 7 ngày làn da nhăn nheo bỗng căng mịn như gái đôi mươi

Sử dụng bột ca cao nguyên chất để làm mặt nạ sẽ giúp chống lão hóa da, bảo vệ làn da khỏi những hư tổn.

TIN MỚI NHẤT