Nếu xuất hiện 1 trong 7 dấu hiệu này, bạn nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng ngay lập tức

Chăm sóc da 09/08/2018 13:14

Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn quyết định được có nên tiếp tục chăm sóc da bằng sản phẩm mình đang dùng hay không.

Việc tìm mua được những sản phẩm làm đẹp chất lượng luôn tốn của chị em rất nhiều thời gian và tiền bạc; tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng có thể đem lại làn da đáng mơ ước. Thậm chí, nhiều món đồ còn gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. khiến làn da thêm tổn thương và xấu đi vài phần. Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy, sản phẩm bạn đang dùng có thể gây hại cho da và cần phải nói lời tạm biệt ngay trước khi quá muộn.

1. Cảm thấy khó chịu do: ngứa, mẩn đỏ, bỏng rát hay sưng

Nếu bạn thấy đau rát, khó chịu bởi các dấu hiệu như mẩn đỏ, sưng thì điều bạn cần làm là ngưng sử dụng sản phẩm đang dùng ngay tức khắc. Một số các thành phần (thường được tìm thấy trong các sản phẩm trị mụn) như benzoyl peroxide có thể gây kích ứng nhẹ, mẩn đỏ hoặc cảm giác hơi bỏng rát nhưng nếu những dấu hiệu đó kéo dài nhiều ngày thì bạn cũng không nên sử dụng chúng nữa. Và để khắc phục tình trạng này, bác sĩ Vanessa Phua tại Singapore đưa ra lời khuyên rằng: "Ngay khi dừng sử dụng sản phẩm, bạn hãy rửa mặt thật sạch rồi làm dịu da bằng kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ".

Nếu xuất hiện 1 trong 7 dấu hiệu này, bạn nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng ngay lập tức - Ảnh 1

2. Xuất hiện những bong bóng nhỏ khi thoa sản phẩm lên da

Bạn đã bao giờ thấy hiện tượng những bong bóng nhỏ nổi lên hay da bong tróc khi thoa sản phẩm làm đẹp? Điều này không phải do sản phẩm ấy bị hỏng hay biến chất mà công thức của sản phẩm không phù hợp với làn da hoặc không tương thích với quy trình làm đẹp hằng ngày của bạn. Và như thế, bạn cũng nên dứt khoát nói lời tạm biệt với sản phẩm đó ngay thôi.

Nếu xuất hiện 1 trong 7 dấu hiệu này, bạn nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng ngay lập tức - Ảnh 2

3. Nổi rất nhiều mụn

Theo bác sĩ thẩm mỹ Calvin Chan tại Singapore: "Mụn xuất hiện là điều bình thường khi bạn thay đổi sản phẩm làm đẹp bởi làn da cần 2-3 tuần để làm quen với sản phẩm mới. Vài đốm mụn ấy sẽ hết sau khi da đã tương thích với sản phẩm. Tuy nhiên nếu mụn lên quá nhiều thì sản phẩm ấy chắc chắn không dành cho bạn".

Nếu xuất hiện 1 trong 7 dấu hiệu này, bạn nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng ngay lập tức - Ảnh 3

4. Da khô và bong tróc

Sản phẩm chứa các thành phần quá mạnh hoặc nhạy cảm như: retinols, AHA có thể dẫn đến tình trạng da mất nước, nứt nẻ và bong tróc. Lúc này bạn có thể tạm ngưng sử dụng chúng thường xuyên nhưng không nên dừng hẳn bởi những sản phẩm ấy có thể đem lại lợi ích lâu dài về sau. Và theo bác sĩ Calvin Chan: "Tôi thường khuyên mọi người hãy dùng 1 lần trong tuần đầu tiên, 2 lần trong tuần tiếp theo và tăng dần tần suất để làn da quen với sản phẩm chứa retinols hay AHA". Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng sản phẩm không chứa retinols hay AHA mà da vẫn khô nẻ, bóng tróc thì phải làm sao? Theo bác sĩ Vanessa Phua tại Singapore: "Tình trạng khô nẻ và có cảm giác như bị lột da thường là do sản phẩm đã phá đi lớp màng bảo vệ tự nhiên và khiến làn da yếu đi, mất khả năng chống chọi với vi khuẩn". Bác sĩ Phua cũng khuyên bạn nên dừng sử dụng sản phẩm ấy để làn da có thời gian được phục hồi sau những tổn thương.

Nếu xuất hiện 1 trong 7 dấu hiệu này, bạn nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng ngay lập tức - Ảnh 4

5. Da quá dầu

Theo bác sĩ Calvin Chan: "Những sản phẩm kiềm dầu quá mạnh hoặc rửa mặt bằng nước nóng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da khô và kích thích sản sinh dầu. Và nếu bạn cảm thấy dầu trên da mình nhiều hơn bình thường, hãy ngừng sử dụng sản phẩm đang dùng và chuyển sang sản phẩm chứa HA để làn da luôn mềm, ngậm nước và dầu được kiểm soát tốt hơn".

6. Da trở nên nhạy cảm với ánh nắng

Nếu cảm thấy khó chịu hoặc da bị xuống tông khi phải tiếp xúc với ánh nắng, bạn hãy ngưng dùng sản phẩm ấy hoặc chuyển sang dùng vào buổi tối bởi theo bác sĩ Low Chai Ling tại Singapore: "Một số thành phần có thể thay đổi làn da bạn, khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng ví dụ như AHA hay benzoyl peroxide thường có trong sản phẩm trị mụn". 

Nếu xuất hiện 1 trong 7 dấu hiệu này, bạn nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng ngay lập tức - Ảnh 5

7. Sản phẩm không mang lại bất cứ sự cải thiện nào cho làn da của bạn

Điều này không có gì phải bàn cãi, mục đích khi mua sản phẩm làm đẹp là phải mang đến hiệu quả cải thiện làn da rõ rệt, đem lại vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ. Và nếu sau một thời gian tương đối dài sử dụng, bạn không thấy có bất cứ dấu hiệu nào chứng minh khả năng chăm sóc da của món đồ làm đẹp đang dùng thì cũng đừng ngần ngại bỏ chúng đi, bạn không nên tốn tiền bạc, thời gian và sự kiên nhẫn để chờ đợi hiệu quả từ sản phẩm ấy thêm nữa.

Nếu xuất hiện 1 trong 7 dấu hiệu này, bạn nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng ngay lập tức - Ảnh 6

Thoa dầu dừa lên da trong 1 tuần để chữa sẹo mụn, cô nàng này đã nhận được kết quả đáng thất vọng

Dù có rất nhiều hứa hẹn và kỳ vọng, nhưng sau 1 tuần thử nghiệm cô nàng này nhận thấy dầu dừa chẳng giúp ích gì cho da của cô.

TIN MỚI NHẤT