Nếu quá bận rộn không có thời gian đi spa chăm sóc da, hãy áp dụng 6 cách sau để da luôn tươi trẻ

Chăm sóc da 08/05/2017 14:25

Phụ nữ nên nhớ dù cho đã làm vợ, làm mẹ, bận rộn đến thế nào, bạn vẫn có một trách nhiệm cực kì quan trọng với nhan sắc, cơ thể của mình. Do đó, chăm sóc da là một điều không thể bỏ qua với bất kì phụ nữ nào.

Đi làm, bếp núc, chăm sóc con cái… có hàng tá việc phụ nữ phải làm trong một ngày. Thế nên chăm sóc bản thân mình, chăm sóc da... là điều cực kì hiếm hoi trong quỹ thời gian bận rộn của phụ nữ. Phụ nữ nên nhớ dù cho đã làm vợ, làm mẹ, bận rộn đến thế nào, bạn vẫn có một trách nhiệm cực kì quan trọng với nhan sắc, cơ thể của mình. Do đó, chăm sóc da là một điều không thể bỏ qua với bất kì phụ nữ nào.

Làn da có khỏe mạnh, đẹp đẽ hay không phụ thuộc rất nhiều vào những thói quen hằng ngày. Có một số yếu tố như áp lực công việc, thiếu dinh dưỡng thiết yếu, da bị tổn hại do tia UV và vài thói quen xấu như uống rượu bia, hút thuốc lá… sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da phụ nữ.

Để nuôi dưỡng làn da một cách phù hợp, bạn cần phải thường xuyên cung cấp dưỡng chất cho da. Đó chính là thói quen ăn uống dinh dưỡng, uống đủ nước, sử dụng mỹ phẩm hỗ trợ chăm sóc da. Tuy nhiên, trong trường hợp quá bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc da, bạn nên tranh thủ áp dụng 6 cách làm đẹp đơn giản sau đây để giúp cải thiện làn da ngày càng sáng, tươi tắn và rạng rỡ.

Dùng dầu ô liu

Nếu quá bận rộn không có thời gian đi spa chăm sóc da, hãy áp dụng 6 cách sau để da luôn tươi trẻ - Ảnh 1
(Ảnh: Internet)

Dầu ô liu thường được sử dụng để nấu ăn và ngày nay, nó đã trở thành một nguyên liệu phổ biến để phụ nữ làm đẹp. Đây là một nguồn cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da. Sử dụng dầu ô liu nguyên chất là bí mật làm đẹp của rất nhiều người. Một trong những điểm cộng đầu tiên của dầu ô liu chính là loại dầu này chưa lượng chất chống oxy hóa dồi dào, có thể bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời, đồng thời giúp phục hồi làn da hư tổn.

Cách sử dụng dầu ô liu làm đẹp cũng không quá phức tạp, chỉ cần thoa một lượng nhỏ dầu lên mặt sau khi rửa mặt sạch là được.

Rửa mặt nhẹ nhàng một cách thường xuyên

Nếu quá bận rộn không có thời gian đi spa chăm sóc da, hãy áp dụng 6 cách sau để da luôn tươi trẻ - Ảnh 2
(Ảnh: Internet)

Một bí mật lớn phía sau làn da đẹp là thường xuyên rửa mặt. Đây là một trong những phương pháp chăm sóc da tốt nhất. Hãy xem nó như một thời quen để làm sạch da, đặc biệt là vào buổi tối, bạn nên làm sạch lớp trang điểm, rửa sạch mặt với nước ấm. Nếu là da nhờn, nên dùng mỹ phẩm có thành phần chủ yếu là nước.

Thường xuyên dùng kem chống nắng

Nếu quá bận rộn không có thời gian đi spa chăm sóc da, hãy áp dụng 6 cách sau để da luôn tươi trẻ - Ảnh 3
(Ảnh: Internet)

Cách tốt nhất để ngăn ngừa lão hóa da là sử dụng kem chống nắng. Và một nguyên tắc quan trọng khi dùng kem chống nắng đó là thoa lại kem chống nắng sau vài giờ.

Dùng kem có thành phần retinoid mỗi tối

Vitamin A còn có tên gọi khác là retinoid, là một thành phần quan trọng với cơ thể người. Retinoid là một chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa tế bào, kích thích sản sinh collagen ở da, là một chất chống oxy hóa mạnh giúp trị mụn, làm mờ vết chân chim, đồi mồi trên da. Sau một thời gian sử dụng retinoid, bã nhờn trên da sẽ giảm đi đáng kể, vết thâm mờ hơn, mụn ít hẳn đi.

Retinoid sẽ phát huy công dụng mạnh mẽ nhất khi bạn thoa lên da nửa giờ sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Nhưng nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên nhờ bác sĩ da liễu tư vấn trước khi sử dụng.

Bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Nếu quá bận rộn không có thời gian đi spa chăm sóc da, hãy áp dụng 6 cách sau để da luôn tươi trẻ - Ảnh 4
(Ảnh: Internet)

Các loại thực phẩm giàu Omega-3 như cá hồi rất tốt trong việc cấp ẩm cho da từ bên trong, ngăn ngừa viêm. Ngoài cá hồi, trà xanh, rau xanh, cà phê, quả việt quất cũng mang đến tác dụng tương tự. Chúng sẽ giúp kiểm soát các gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa da và tổn hại cấu trúc da.

Tập thể dục

Nếu quá bận rộn không có thời gian đi spa chăm sóc da, hãy áp dụng 6 cách sau để da luôn tươi trẻ - Ảnh 5
(Ảnh: Internet)

Đừng nghĩ là phải đến phòng gym hay tập yoga gì cả mà chỉ cần là những bài tập đơn giản lúc bạn thức dậy hay trước khi đi ngủ mà thôi. Việc làm tăng nhịp tim dù chỉ một lần trong ngày bằng những bài tập đơn giản sẽ giúp bạn sở hữu làn da rạng rỡ.

Luyện tập thường xuyên sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất cũng như lưu thông oxy trong cơ thể. Do đó, hãy sưu tầm những bài tập đơn giản và tập luyện hằng ngày, làn da bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, trung bình là 6 đến 8 ly mỗi ngày, tùy người. Nó sẽ giúp làm sạch và khôi phục làn da, thải độc.