Mặt nạ tinh bột nghệ và những lợi ích cho da

Chăm sóc da 04/09/2018 13:14

Làm đẹp với tinh bột nghệ vừa mang lại hiệu quả vừa an toàn tuyệt đối cho làn da.

Dưới đây là những lợi ích từ mặt nạ tinh bột nghệ:

Điều trị mụn trứng cá

Tinh bột nghệ có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá do tính chất sát trùng và kháng khuẩn của nó. Mặt nạ tinh bột nghệ không chỉ giúp xóa những vết sẹo mụn trứng cá và viêm mà còn làm giảm tiết dầu của tuyến bã nhờn. Bạn có thể chuẩn bị hỗn hợp mặt nạ đắp mặt bằng cách trộn tinh bột nghệ và bột gỗ đàn hương và thêm nước cốt chanh vào hỗn hợp. Dùng đắp mặt trong 10 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ tinh bột nghệ và những lợi ích cho da - Ảnh 1

Điều trị nếp nhăn

Tinh bột nghệ kết hợp với các thành phần khác có hiệu quả trong việc làm giảm nếp nhăn. Bạn có thể chuẩn bị mặt nạ bằng cách trộn tinh bột nghệ, bột gạo với sữa tươi và nước ép cà chua và đắp hỗ hợp lên mặt và cổ của bạn trong 30 phút. Rửa sạch với nước ấm. Điều này sẽ làm giảm nếp nhăn cũng như làm sáng, trắng da của bạn.

Giúp kiểm soát dầu

Nghệ và mặt nạ tinh bột nghệ có khả năng kiểm soát lượng dầu tự nhiên trên gương mặt bạn. Nếu da bạn nhờn và lỗ chân lông bị bít tắc, hãy thử thêm nghệ hoặc tinh bột nghệ vào mặt nạ dưỡng da của bạn. Nếu bạn đang sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ, hãy trộn mặt nạ tinh bột nghệ với các thành phần khác để tránh màu vàng quá mạnh sẽ để lại vết trên da của bạn.

Mặt nạ tinh bột nghệ và những lợi ích cho da - Ảnh 2

Chống oxy hóa

Mặt nạ tinh bột nghệ chứa các chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ làn da chống lại các tác nhân có hại từ môi trường. Sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ trên da cũng có tác dụng chống lão hóa tốt.

Giảm vết thâm

Nếu như các bạn đã quá mệt mỏi với những vết thâm trên mặt, hãy làm bạn với nghệ! Nghệ và mặt nạ tinh bột nghệcó thể giúp làm mờ các vết thâm trên da. Những thiếu nữ ở Ấn Độ thậm chí còn rửa mặt với nước nghệ hàng ngày với mong muốn có một làn da sáng mịn.

Tuyệt vời cho cả da nhạy cảm

Mặt nạ tinh bột nghệ cũng là một người bạn cho làn da nhạy cảm. Những tác dụng của nó rất nhẹ nhàng cho làn da mỏng manh, nhạy cảm. Đồng thời, những khoáng chất chống oxy hóa phong phú trong củ nghệ cũng giúp cung cấp dinh dưỡng cho làn da nhạy cảm.

Hướng dẫn chọn mặt nạ tự nhiên phù hợp với từng loại da giúp chống lão hóa, duy trì nhan sắc tươi trẻ hiệu quả nhất

Dù là dưỡng trắng, trị mụn hay ngăn ngừa lão hóa, bạn đều phải sử dụng phương pháp, chọn loại mặt nạ phù hợp với từng loại da thì hiệu quả đạt được mới cao và nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT