Loại nước dưỡng da này làm cực dễ, nhưng nhiều người lại cứ phí tiền đi mua

Chăm sóc da 08/10/2018 05:35

Nước hoa hồng homemade chắc chắn sẽ đem lại cho các nàng một trải nghiệm cực kì thú vị từ sản phẩm do chính tay mình làm ra.

Như các nàng vẫn biết một chu trình chăm sóc da cơ bản sẽ bao gồm hai bước: làm sạch da và dưỡng ẩm. Bên cạnh nước tẩy trang, sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng (toner) cũng đóng một vai trò cực kì quan trọng trong việc giữ gìn sức khoẻ làn da. Nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ pH cho làn da, thải độc tố trên da, làm se khít lỗ chân lông, cấp ẩm cho các tế bào da và giảm thiểu tối đa tình trạng nổi mụn. Do đó, cho dù là loại nước hoa hồng của các thương hiệu mỹ phẩm cực kì nổi tiếng hay thậm chí chỉ đơn giản là một loại nước hoa hồng tự làm tại nhà thì bạn cũng hoàn toàn nên bổ sung loại nước dưỡng da này vào chu trình skincare hàng ngày của mình.

Tại sao nên thử một lần tự tay làm nước hoa hồng tại nhà?

Nhiều nàng đã cho rằng các loại nước hoa hồng homemade sẽ không thể thay thế cho các sản phẩm nước hoa hồng được bán trên thị trường bởi sự thua kém về cả công dụng và hình thức. Ừ thì đúng là có thể hình thức của toner tự làm tại nhà sẽ không bằng, nhưng công dụng thì không đùa được đâu nha! Nước hoa hồng homemade được làm từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, đáp ứng cho nhu cầu của làn da. Chưa kể đến rằng các nguyên liệu tự nhiên của toner homemade chắc chắn sẽ đảm bảo hơn hàng ti tỉ các loại thành phần hoá học có trong các sản phẩm toner ngoài kia rồi đúng không? 


Còn gì thú vị hơn khi tự tay làm ra một chai nước hoa hồng chất lượng chẳng kém gì đi mua cơ chứ!

Bên cạnh đó, thay vì cứ 1-2 tháng lại bỏ ra vài trăm nghìn cho một chai nước hoa hồng mà đôi khi chưa chắc bạn đã nắm rõ bản thân đang sử dụng hàng thật hay hàng nhái, tại sao bạn không thử tự tay làm loại nước dưỡng da này với các nguyên liệu tự nhiên cực kì an toàn và lành tính? Ở cái thời buổi công nghệ “copy paste” đạt đến độ đỉnh cao này, bạn sẽ chẳng dễ gì để phân biệt được giữa hàng thật và hàng giả phải không nào? Chỉ tốn vài phút đi chợ mua nguyên liệu và một chút thời gian thực hiện, các nàng đã có ngay một chai nước hoa hồng xịn chẳng kém gì các sản phẩm đắt tiền trên thị trường, đặc biệt lại cực kì phù hợp và an toàn cho làn da của bạn.


Nước hoa hồng homemade với các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và lành tính sẽ không làm bạn phải lo lắng về vấn đề kích ứng da.

Vậy làn da của bạn sẽ phù hợp với công thức nước hoa hồng nào trong hàng loạt các công thức được chia sẻ tràn lan trên mạng? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy đọc kĩ những thông tin dưới đây để có cho mình một công thức làm nước hoa hồng phù hợp nhất nhé!

Với các nàng có làn da khô

Da khô là loại da sản xuất ít dầu hơn da thường. Bên cạnh do cơ địa thì việc thiếu các nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên và thiếu lipid biểu bì cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô, nứt nẻ và bong tróc. Như vậy, với các nàng da khô thì việc có một chai toner có tác dụng giữ ẩm tuyệt vời sẽ là lựa chọn số 1.

Nước hoa hồng homemade từ mật ong và bạc hà dành cho da khô

Tác dụng dưỡng ẩm và trị thâm tuyệt vời của mật ong kết hợp cùng tác dụng dưỡng trắng da và hương thơm the mát của bạc hà sẽ tạo nên một chai nước hoa hồng homemade hoàn hảo

Nguyên liệu chuẩn bị:

1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

1 chén lá bạc hà

1 ½ chén nước

Cách làm: 

- Rửa sạch rồi xé nhỏ lá bạc hà.

- Đun sôi nước trong một chiếc nồi nhỏ. Khi nước đã sôi, ngay lập tức thả phần lá bạc hà đã xé nhỏ vào, đậy vung kín. Sau đó tắt bếp và để nguyên cho dung dịch nguội hẳn.

- Khi dung dịch nước và lá bạc hà đã nguội, dùng rây để lọc bỏ phần lá bạc hà và giữ lại phần nước trong đó.

- Hoà mật ong vào nước bạc hà cho thật đều

- Cuối cùng, các nàng có thể trút hỗn hợp dung dịch này vào chai có nắp đậy hoặc chai dạng phun sương và bảo quản trong tủ lạnh.

Với các nàng có làn da dầu:

Da dầu là loại da khá phổ biến tại Việt Nam. Đặc điểm nhận dạng của loại da này là khuôn mặt lúc nào cũng bóng dầu và sờ thấy nhờn. Hiện tượng da dầu là do tuyến bã nhờn dưới lỗ chân lông tiết ra quá nhiều dầu lên bề mặt da và thải qua lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông mở to cực kì mất thẩm mỹ. Như vậy, một loại nước hoa hồng giúp kiềm dầu và se khít lỗ chân lông sẽ là thứ mà các nàng cần quan tâm.

Nước hoa hồng homemade từ giấm táo

Dấm táo là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn từ lỗ chân lông cực kì tốt. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

2 muỗng canh giấm táo

4 muỗng canh nước cất

Cách làm:

- Cực kì đơn giản. Điều duy nhất các nàng cần làm chính là hoà đều nước cất và giấm táo với nhau. Sau đó trút dung dịch này vào chai có nắp đậy hoặc chai dạng phun sương rồi bảo quản trong tủ lạnh.

- Lưu ý nếu mùi hương mạnh của giấm khiến bạn cảm thấy khó chịu, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm nước cất cho hỗn hợp dung dịch để pha loãng nó tới khi nào bạn cảm thấy phù hợp.

Với các nàng có làn da mụn nhạy cảm

Da mụn nhạy cảm có thể coi là làn da “khó nhằn” nhất bởi nó đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận hơn nhiều so với da dầu hay da khô. Da mụn nhạy cảm rất dễ bị kích ứng khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, thậm chí dù thành phần là hoàn toàn tự nhiên và lành tính. Một sản phẩm toner không chứa cồn cùng tác dụng trị mụn và được làm từ các  nguyên liệu tự nhiên rất “hiền” đối với da chính là thứ mà bạn cần lúc này. 

Nước hoa hồng homemade từ trà xanh và tea tree oil


Trà xanh bao gồm tannin giúp loại bỏ dầu và các tạp chất từ lỗ chân lông từ đó hạn chế sự xuất hiện của mụn, đồng thời làm thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài ra, các chất chống oxy hoá có trong trà xanh còn giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá, duy trì làn da khoẻ mạnh. Cùng với đó, tea tree oil với đặc tính kháng khuẩn sẽ giúp ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

1 chén nước

2 túi trà xanh dạng túi lọc

Vài giọt tea tree oil (dầu tràm trà)

Cách làm:

- Đun sôi nước rồi sau đó thả hai túi trà xanh vào nước sôi.

- Ngâm túi trà trong nước sôi khoảng 10 phút, sau đó nhấc bỏ túi trà và để nguyên cho nước trà nguội hoàn toàn.

- Thêm tea tree oil vào nước trà và quấy đều cho hoà tan.

- Cuối cùng, hãy trút hỗn hợp này vào chai có nắp đậy hoặc chai dạng phun sương và bảo quản trong tủ lạnh.

Với các nàng có làn da hỗn hợp

Da hỗn hợp là sự kết hợp của hai hay nhiều loại da khác nhau trên cùng một gương mặt vào cùng một thời điểm. Ví dụ điển hình là kiểu da hỗn hợp bị dầu ở vùng chữ T (trán, mũi) và cằm, nhưng lại bị khô ở những vùng còn lại. Các vấn đề chính là da hỗn hợp thường gặp phải là tình trạng  tình trạng bóng nhờn, nổi mụn cám, mụn đầu đen, lỗ chân lông to ở khu vực chữ T do thừa dầu, nhưng vùng da hai bên má lại thô ráp và bong tróc do thiếu dầu. Do đó, các nàng sở hữu làn da hỗn hợp sẽ cần một chai toner homemade có khả năng tuyệt vời trong việc cân bằng độ ẩm cho da phải không nào?

Nước hoa hồng homemade từ dưa chuột

Thành phần của dưa chuột có chứa hàm lượng lớn vitamin C, axit caffeic, chất làm se da và đặc tính chống khuẩn cao. Do đó, dưa chuột giúp dưỡng ẩm, dưỡng trắng da, tiêu diệt mụn, xoá mờ các vết thâm và làm da trở nên mịn màng hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị: 

5-6 lá trà xannh

1 quả dưa chuột

1 thìa cà phê rượu vodka

Cách làm: 

- Rửa sạch lá trà xanh, ngâm lá trong nước muối loãng rồi đun sôi hỗn hợp lá trà và nước muối này trong khoảng 20 phút.

- Sau khi hỗn hợp đã sôi, cẩn thận chắt lấy phần nước trà và bỏ lại phần lá.

- Rửa sạch dưa chuột, ngâm với nước muối loãng để khử trùng rồi gọt bỏ vỏ.

- Cắt dưa chuột thành từng miếng nhỏ rồi đem đi ép lấy nước.

- Trộn nước trà xanh và nước ép dưa chuột theo tỉ lệ 1:1.

- Thêm rượu vodka vào hỗn hợp và quấy đều

- Cuối cùng, trút hỗn hợp vào chai có nắp đậy hoặc chai dạng phun sương và bảo quản trong tủ lạnh.

Lưu ý: 

Với các công thức trên, các nàng có thể nhân lên 2 hoặc 3 lần công thức để có được một lượng nước hoa hồng homemade vừa đủ dùng cho cả tháng. Nhưng tốt hơn cả vẫn là loại nước hoa hồng tươi vừa mới làm.

Ngoài ra, các nàng hãy nhớ duy trì sử dụng nước hoa hồng homemade cho da 2 lần mỗi ngày để thấy được hiệu quả thần kì của nó nhé!

Phụ nữ thi nhau học cách ngâm mặt trong nước khoáng có ga từ Hàn Quốc: Lời giải đáp của bác sĩ da liễu

Nếu đang áp dụng phương pháp làm sạch, dưỡng da bằng nước khoáng có ga của Hàn Quốc, chắc chắn những thông tin bổ ích từ chuyên gia sau đây sẽ cực kỳ bổ ích đối với bạn.

TIN MỚI NHẤT