Làm gì để da mặt hết nhờn?

Chăm sóc da 31/07/2018 05:17

Da nhờn khiến lỗ chân lông to và dễ mọc mụn. Dưới đây là những cách khắc phục làn da nhờn hiệu quả.

Da nhờn khiến lỗ chân lông to và dễ mọc mụn. Dưới đây là những cách khắc phục làn da nhờn hiệu quả.

Tại sao? Bởi vì khi các bạn rửa mặt quá nhiều thì đồng nghĩa việc ma sát da mặt quá mạnh. Không những vậy, khi rửa mặt lại kèm theo các sản phẩm rửa mặt cũng làm tăng nguy cơ làn da bạn bị tổn thương nặng nề hơn.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, thì các bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày cùng với việc tích cực dùng các sản phẩm tự nhiên cho da mặt.

Chỉ rửa bằng nước ấm

Làm gì để da mặt hết nhờn? - Ảnh 1

Nước ấm là một trong những loại “dung dịch” rửa mặt siêu sấy khô làn da, vì vậy nó sẽ không tốt cho làn da bị mụn. Thế nhưng, nước ấm lại hoàn toàn phù hợp với làn da dầu. Nó sẽ kích thích khiến lượng dầu hạn chế sản sinh. Tốt hơn hết, bạn nên dùng nước ấm vừa phải (nhiệt độ nước bằng nhiệt độ nước tắm) là được.

Cải thiện chế độ ăn uống và lối sống của bạn

Cải thiện chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn nhiều trái cây, rau quả và thực phẩm chứa nhiều vitamin. Tốt hơn hết, bạn nên thử cắt giảm sữa ra khỏi chế độ ăn uống trong một thời gian, vì đối với nhiều người sữa có ảnh hưởng đến việc sản xuất dầu và mụn trứng cá.

Ngoài ra, bạn có thể cải thiện lối sống bằng cách tập thể dục nhiều hơn, nghe nhạc và sống thoải mái để có được giấc ngủ tốt hơn.

Không cần dưỡng ẩm cho da

Nếu làn da của bạn đã thực sự đủ độ ẩm, tại sao phải tăng cường dưỡng ẩm? Đó là một trong những nguyên nhân khiến da mặt của bạn lúc nào cũng dính bết bởi dầu.

Dùng lòng trắng trứng

Tất nhiên, những loại mặt nạ cũng là gạch đầu dòng không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da nhờn. Hãy tận dụng triệt để những nguyên liệu dễ kiếm và có ngay trong tủ bếp nhà bạn. Đơn cử như lòng trắng trứng và chanh.

Bạn chỉ việc trộn đều nửa lòng trắng trứng với 5 giọt nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, để trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này cách ngày nếu da quá nhiều dầu.

Làm gì để da mặt hết nhờn? - Ảnh 2

Lưu ý khi chăm sóc da nhờn

- Mang khẩu trang khi ra ngoài đường: Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dễ nổi mụn. Vì thế, đừng quên mang khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà.

- Chọn mỹ phẩm phù hợp cho da nhờn: Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da.

- Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn.

3 loại mặt nạ cho da nhờn dùng đến đâu sạch bã dầu ở đó

Da dầu là loại da rất cần có được sự chăm sóc cẩn thận để có thể hạn chế tối đa tình trạng tiết dầu nhờn lên da, bởi dầu nhờn trên da chính là nguyên nhân gây ra mụn trên da của bạn. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách tự làm mặt nạ dùng cho da dầu.

TIN MỚI NHẤT