Không cần đến 10 bước, các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần 6 bước chăm da này là đủ

Chăm sóc da 05/08/2018 05:37

Chắc hẳn mỗi cô gái đều có trong mình những bước chăm sóc riêng, thế nhưng không phải ai cũng đang thực hiện đúng thứ tự các bước làm đẹp cơ bản, hợp lý.

Việc chăm sóc da hàng ngày đã trở thành thói quen và ngày càng quan trọng đối với chị em phụ nữ, đặc biệt là đối với những cô nàng có da mụn, lão hóa sớm… Chắc hẳn mỗi cô gái đều có trong mình những bước chăm sóc riêng, thế nhưng không phải nàng nào cũng đang thực hiện đúng thứ tự các bước làm đẹp cơ bản.

Bác sĩ da liễu Michele Farber của Schweiger Dermatology cho biết "Điều quan trọng không chỉ là chọn đúng sản phẩm cho loại da cụ thể của bạn, mà là xếp lớp chúng một cách chính xác". Đúng vậy, giống như bác sĩ da liễu nói, điều quan trọng ở đây không chỉ là chọn đúng sản phẩm phù hợp với loại da của mình mà còn phải sắp xếp sử dụng đúng cách từng bước sao cho hiệu quả nhất. Công đoạn chăm sóc da cơ bản mà các bác sĩ da liễu khuyên dùng sẽ được gói gọn trong 6 bước như sau:

Bước 1: Sữa rửa mặt

Chúng ta cần rửa mặt vào mỗi buổi sáng, bởi ban đêm lượng dầu thừa trên mặt tiết ra khá nhiều, vậy nên chúng ta cần tìm một loại sữa rửa mặt hợp lí cho làn da của mình. Theo Tiến sĩ Farber "Những người có làn da khô nên tìm cách rửa với các thành phần như ceramides và glycerin để tăng cường rào cản, và nếu da của bạn khô hơn, hãy chọn loại sữa rửa mặt bằng dầu" cô nói.

Không cần đến 10 bước, các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần 6 bước chăm da này là đủ - Ảnh 1

Tiến sĩ Zeichner cho biết, phụ nữ có da dầu nên tìm một công thức dựa trên gel, trong khi các loại bụi bẩn có thể lấy đi chỉ bằng cách sử dụng nước micellar. Và mặc dù rửa hai lần một ngày là lý tưởng, thời gian quan trọng nhất để làm sạch là vào ban đêm. Bạn cần phải loại bỏ lớp tràng điểm và bụi tích lũy trong ngày.

Mỗi ngày chúng ta nên rửa mặt hai lần là hợp lí nhất, hoặc nếu như bạn bị đổ mồ hôi quá nhiều thì nên rửa mặt sau mỗi lần lượng mồ hôi tiết ra để tránh trường hợp mồ hôi quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông. Và như tiến sĩ đã nói rửa mặt ban đêm là bước quan trọng nhất, bởi bạn cần phải làm sạch bụi bẩn, lượng dầu thừa, lớp trang điểm sau một ngày.

Bước 2: Nước hoa hồng (Toner)

Khi da mặt bạn được rửa sạch, thì đó cũng là lúc tốt nhất để da hấp thụ các dưỡng chất từ toner. Bác sĩ Zeichner nói: "Ngoại trừ những bệnh nhân da rất nhiều dầu, tôi khuyên tất cả mọi người nên sử dụng các loại toner không chứa cồn". Ví dụ: "Các chất làm săn chắc, loại bỏ dầu khỏi da hiệu quả nhưng có thể gây kích ứng, đó là lý do tại sao tôi chỉ dành cho những bệnh nhân có làn da rất nhờn". 

Không cần đến 10 bước, các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần 6 bước chăm da này là đủ - Ảnh 2

Bạn không nên sử dụng quá nhiều nước hoa hồng trong một ngày, vì sử dụng nhiều sẽ khiến da có thể sẽ bị khô và hãy tìm hiểu loại toner mình đang dùng như lời bác sĩ đã tư vấn để đạt hiệu quả sử dụng sản phẩm tối đa nhé.

Bước 3: Kem mắt

Bạn nên sử dụng kem mắt trước khi dùng các sản phẩm dưỡng da khác, bởi các thành phần mạnh như axit glycolic hoặc retinol có trong kem dưỡng da mặt sẽ vô tình làm thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa quanh vùng mắt, vì khác với các vùng khác, da mắt mỏng hơn rất nhiều. 

Không cần đến 10 bước, các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần 6 bước chăm da này là đủ - Ảnh 3

Bước 4: Huyết thanh (Serum)

Hãy sử dụng huyết thanh một cách thường xuyên giống như một phương pháp điều trị đặc biệt cho da, bởi chúng sẽ giúp bạn loại bỏ mọi vấn đề về da như khô da, đốm đen, mụn trứng cá...

Tiến sĩ Zeichner nói "Về cơ bản, chúng là hệ thống phân phối cho các thành phần hoạt động cụ thể". Huyết thanh có thể được sử dụng vào ban ngày như huyết thanh đóng gói với chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi các tác nhân do bụi bẩn gây ra. Và Vitamin C huyết thanh cũng là một trong những chất chống oxy hóa tốt nhất. 

Không cần đến 10 bước, các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần 6 bước chăm da này là đủ - Ảnh 4

Vào ban đêm, chúng ta nên dùng huyết thanh vì nó sẽ giúp bạn tái tạo da khi ngủ. Serum sẽ cung cấp cho da các thành phần Reparative và kích thích sản xuất Collagen, khi ngủ dậy bạn sẽ có một làn da căng mịn, hồi sinh.

Bước 5: Kem dưỡng ẩm

Có lẽ kem dưỡng ẩm là bước quan trọng nhất cho da của bạn, bởi chất dưỡng ẩm không chỉ hydrat hóa làn da mà còn giúp bạn giữ lại các thành phần đã thoa lên da một cách hiệu quả. Ban ngày bạn hãy chọn và sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ và một loại kem giúp da ít tiết dầu vào ban đêm. Dr Zeichner chia sẻ rằng bắt buộc phải tìm một công thức bổ sung cho huyết thanh của bạn để tối đa hóa hiệu quả của chúng.

Không cần đến 10 bước, các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần 6 bước chăm da này là đủ - Ảnh 5

Bước 6: Kem chống nắng (SPF)

Bạn không cần thoa kem chống nắng vào ban đêm, nhưng ban ngày thì nó lại là một điều cần thiết và không thể thiếu. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp da bạn tránh khỏi những tổn thương, lão hóa và ung thư da bởi tia cực tím. Tiến sĩ Farber cảnh báo rằng "Đừng quên kem chống nắng".

Không cần đến 10 bước, các chuyên gia khuyên bạn chỉ cần 6 bước chăm da này là đủ - Ảnh 6

Muốn mặt nạ từ bất kì nguyên liệu tự nhiên nào phát huy tối đa công dụng, phải thực hiện theo 6 bước dưỡng da này

Để sở hữu làn da khỏe đẹp, sử dụng các phương pháp chăm sóc từ nguyên liệu thiên nhiên luôn được ưa chuộng vì tiện lợi, an toàn. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết cách làm thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu?

TIN MỚI NHẤT