10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da

Chăm sóc da 10/10/2018 05:30

Không có gì thư giãn hơn là một khoảng thời gian massage sau một ngày làm việc mệt mỏi. Với một loại dầu tốt, làn da của bạn sẽ trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Massage giúp giảm đau cơ và khớp, thư giãn cơ bắp, thậm chí làm tiêu tan mọi căng thẳng. Sau đây là 10 loại dầu massage tốt nhất với lợi ích bạn không ngờ đến.

10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da - Ảnh 1

1. Dầu dừa: Mọi người thường nghĩ rằng dầu dừa dính và nhờn nhưng không hoàn toàn như vậy. Dầu dừa là loại dầu có mùi thơm nhẹ, thường là sự lựa chọn trong các spa cao cấp.

10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da - Ảnh 2

Dầu dừa được sử dụng trong massage cơ thể cũng như bấm huyệt, giúp làm ẩm làn da vì giàu vitamin E, ngăn ngừa lão hóa sớm. Dầu dừa có tính kháng khuẩn và chống nấm cao. Đây cũng chính là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên.

2. Dầu hạnh nhân: Loại dầu này cũng được sử dụng rộng rãi trong massage cơ thể. Dầu hạnh nhân ngọt nhẹ và có tính kháng viêm, ngoài việc dưỡng ẩm cho da còn làm giảm ngứa và phát ban. Những người hay dị ứng, phát ban, bị vẩy nến hay viêm da thì dầu hạnh nhân để massage chính là một lựa chọn tuyệt vời.

10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da - Ảnh 3

Hơn nữa dầu hạnh nhân dễ thẩm thấu vào cơ thể, nuôi dưỡng làn da, giúp giảm đau cơ bắp, ngăn ngừa tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nám ra, đốm nâu.

3. Dầu oliu: Dầu này thường được sử dụng cho các liệu pháp mát xa toàn thân nhẹ nhàng như kiểu massage Thụy Điển. Dầu oliu nhờn tự nhiên và hấp thụ vào da chậm, đó cũng là lý do dầu oliu hay được lựa chọn cho massage cơ thể theo các chuyển động chậm, lặp đi lặp lại nhiều vòng.

10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da - Ảnh 4

Dầu ô liu có tính trị liệu, giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da, tăng lưu thông máu trong cơ thể.

4. Dầu hạt nho: Dầu hạt nho làm da của bạn mềm mại và săn chắc, mang lại rất nhiều cảm giác dễ chịu khi massage.

Điều đặc biệt nữa là dầu hạt nho không có mùi, thích hợp với những ai không ưa các loại dầu có mùi như ô liu, dầu dừa...

10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da - Ảnh 5

Dầu hạt nho rất nhiều lợi ích, nó chứa resveratrol có đặc tính kháng khuẩn, giàu vitamin E và axit linoleic giúp da bạn kháng viêm. Đây cũng là một loại dầu nền tốt và dễ dàng pha trộn với các loại dầu khác.

5. Dầu mè: là một trong những loại dầu massage cơ thể tốt nhất được biết đến trên thế giới. Dầu mè tăng cường cơ bắp và giảm căng thẳng cho bạn. Nó cũng nuôi dưỡng xương và thúc đẩy sức mạnh thể chất. 

10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da - Ảnh 6

Lợi ích của dầu mè cũng rất phong phú, ngăn ngừa da bị khô, giàu axit linoleic và có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, làm tăng lưu thông máu, giúp bạn có làn da mềm mại.

6. Dầu lạc (đậu phộng): Dầu này chủ yếu được sử dụng trong spa để massage cơ thể, tuy nhiên một số người có thể bị dị ứng với nó. Nếu bạn bị dị ứng đậu phộng thì có thể chọn dầu ô liu hoặc dầu dừa. 

Khi massage cơ thể với dầu đậu phộng, thì dầu thường được làm nóng lên một chút để tăng tác dụng.

10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da - Ảnh 7

Dầu phộng có mùi thơm nhẹ, chứa vitamin E nuôi dưỡng và tiếp thêm sinh lực cho làn da. Ngoài ra còn làm giảm đau cơ bắp rất hiệu quả.

7. Dầu argan: Là một loại dầu được chiết xuất từ hạt cây argan, một loại cây có nhiều ở châu Phi. Dầu argan được sử dụng rộng rãi trong spa để massage cơ thể sau khi tắm nước ấm.

Dầu argan không nhờn, làm mềm da, cải thiện độ đàn hồi của da bạn một cách tự nhiên, giảm các dấu hiệu lão hóa, dưỡng ẩm làn da, ngăn ngừa khô da. 

10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da - Ảnh 8

Dầu argan thường được sử dụng trong liệu trình massage với động tác mạnh và sâu hơn để giải phóng các vùng cơ bắp bị căng thẳng, tập trung vào các vùng cơ, dây chằng, mô liên kết ở lớp sâu.

8. Dầu jojoba: Cây jojoba là một loại cây sống trong vùng có khí hậu khắc nghiệt và tạo ra các loại hạt có nhiều đặc tính chữa bệnh. Dầu jojoba thực ra là một loại sáp thực vật lỏng được đùng để điều trị một số vấn đề về da.

Dầu jojoba không nhờn, điều trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả, nhờ có tính kháng khuẩn và sử dụng chủ yếu cho vùng lưng.

10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da - Ảnh 9

Dầu jojoba sửa chữa tổn thương da, ngăn kích ứng da. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho liệu pháp massage cơ thể bằng tinh dầu. Nó có thể dễ dàng được trộn lẫn với các loại tinh dầu khác để cho ra một sản phẩm phù hợp nhất. 

9. Dầu mơ: Có một kết cấu tương tự như của dầu hạnh nhân. Nó giàu vitamin E và có thời hạn sử dụng lâu hơn khi so sánh với các loại dầu massage cơ thể khác. Dầu mơ nhẹ, không nhờn, dễ dàng được hấp thu vào da. Dầu mơ có thể khắc phục một số tình trạng da như bệnh vẩy nến, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da rất tốt, thúc đẩy chữa lành da. Ngoài ra, nó giúp săn chắc da, giảm nếp nhăn trên da.

10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da - Ảnh 10

10. Dầu hạt lựu: Dầu này có một mùi thơm vô cùng dễ chịu, giàu polyphnolic, chống viêm và chống oxy hóa rất tốt.

Dầu hạt lựu dưỡng ẩm da, làm sáng da, giúp tăng đàn hồi cho da, ngăn ngừa lão hóa sớm, đây cũng là một lựa chọn cao cấp cho liệu trình massage mô sâu.

10 loại dầu thiên nhiên massage giúp trẻ hóa làn da - Ảnh 11

Massage với dầu thiên nhiên đang là xu hướng ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Không nhất thiết phải đến các spa để massage, bạn có thể dùng dầu thiên nhiên để thư giãn tại nhà trên từng vùng của cơ thể của mình.

Phụ nữ U40 muốn kéo căng da mặt tại nhà, học ngay cách mát xa bằng đá lạnh và tinh dầu này

Phương pháp mát xa mặt bằng đá lạnh cùng hai loại dầu tự nhiên dưới đây sẽ giúp kéo căng da, xóa mờ nếp nhăn trong thời gian cực ngắn.

TIN MỚI NHẤT